Thúc đẩy hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao giữa NEPC và GIZ

10:57, 02/10/2025

Chiều 1/10, tại Hà Nội, đoàn công tác của Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC).

Tham dự buổi làm việc, về phía GIZ có ông Ralf Hill – Trưởng Hợp phần, phụ trách Hợp tác Phát triển với Khối Doanh nghiệp Tư nhân trong giáo dục nghề nghiệp, Chương trình Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác . 

Về phía NEPC, PGS. Bùi Xuân Hồi – Hiệu trưởng nhà trường chủ trì đón tiếp và làm việc cùng đoàn công tác.

Đoàn công tác GIZ (bên trái) làm việc với đại diện NEPC

Tại buổi làm việc, hai bên đã rà soát toàn bộ các nội dung đã thống nhất trước đây, tập trung vào việc hoàn thiện khung chương trình kết hợp đào tạo nhằm phù hợp với điều kiện thực tiễn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và khả năng hỗ trợ của GIZ.

Nội dung cốt lõi của chương trình là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến thức chuyên môn ngành Điện và năng lực ngoại ngữ (tiếng Đức). Học viên sau khi hoàn thành chương trình sẽ không chỉ có nền tảng chuyên môn vững vàng mà còn đáp ứng chuẩn ngôn ngữ cần thiết.

PGS. Bùi Xuân Hồi - Hiệu trưởng NEPC khẳng định: “Chương trình hợp tác này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại NEPC mà còn mở ra cơ hội quốc tế hóa nguồn nhân lực của EVNNPC, phù hợp với xu thế hội nhập và chuyển đổi năng lượng toàn cầu”.

Về phía GIZ, ông Ralf Hill đánh giá cao sự chuẩn bị và cam kết của EVNNPC và NEPC, đồng thời nhấn mạnh GIZ sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ để chương trình hợp tác sớm đi vào thực tế một cách hiệu quả và bền vững.

Hai bên dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức buổi làm việc trực tiếp tại NEPC trong tháng 11/2025 để hoàn thiện các nội dung còn lại trước khi chính thức triển khai chương trình.

Trong ba buổi làm việc trước, hai bên đã tập trung thảo luận về nhu cầu và định hướng đào tạo của EVNNPC, đặc biệt là đối với các lĩnh vực đang nổi lên trong chuyển dịch năng lượng.


Tâm Nguyễn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.