Thả diều, nhớ tránh xa dây điện!

11:24, 08/04/2025

Tại tỉnh Hà Tĩnh, số vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp do người dân thả diều vẫn chưa hết "nóng"...

Theo Công ty Điện lực Hà Tĩnh, trong 3 tháng đầu năm 2025 đã xảy ra 7 vụ sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, giảm 5 vụ so với cùng kỳ năm 2024. Tuy nhiên, lại có đến 6 vụ sự cố do người dân thả diều gây ra tại các huyện Can Lộc, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh.

Ông Phạm Tuấn Anh - Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên cho hay: “Hiện tượng người dân vô tư thả diều gần đường dây điện dẫn tới nguy cơ diều vướng vào đường dây gây sự cố điện là điều hết sức lo ngại. Vì thế, chúng tôi phải cắt cử các tổ, nhóm, thường xuyên theo dõi, bám sát để nhắc nhở, thậm chí lập biên bản đối với các trường hợp cố tình vi phạm".

Đặc biệt, hiện nay đã chuẩn bị bước vào mùa hè, là thời điểm mà "vấn nạn" thả diều gây sự cố điện sẽ càng thêm phức tạp. Điển hình tại huyện Hương Sơn, theo ông Phạm Việt Hùng - Phó Giám đốc Điện lực Hương Sơn (PC Hà Tĩnh), những năm về trước, vào dịp hè, trên địa bàn huyện Hương Sơn thường xuyên xảy ra các vụ sự cố mất điện do diều vướng vào đường dây. Cụ thể, năm 2024, đã xảy ra 3 vụ sự cố do diều gây mất điện đột ngột lưới điện trung thế. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân mà còn ảnh hưởng đến độ tin cậy cung cấp điện, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các tai nạn điện.

Ngành Điện rất cần sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương trong công tác tuyên truyền, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp để đảm bảo cung cấp điện, đồng thời tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc.


Phương Thảo - Mạnh Hùng

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.