Tết đến sớm ở Pờ Yầu

14:22, 29/01/2021

Làng Pờ Yầu, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai được ví như một “ốc đảo”, “cổng trời” vì nằm trên đỉnh núi, giao thông đi lại khó khăn, hoạt động kinh tế chủ yếu tự cung, tự cấp. Làng hiện có 128 hộ dân với 542 nhân khẩu thì có đến 46 hộ nghèo và 64 hộ cận nghèo.

Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Gia Lai tặng quà và chung vui với các cháu làng Pờ Yầu

Thấu hiểu những khó khăn của người dân, vừa qua, Ban nữ công Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã đề xuất với Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ để đến thăm và trao 32 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tặng gia đình chính sách, hộ nghèo của làng Pờ Yầu. Ngoài ra, Điện lực Mang Yang (PC Gia Lai) còn tiến hành chỉnh trang lưới điện; củng cố, sửa chữa điện trong nhà cho 71 gia đình và tặng quà 46 học sinh trong làng.

Ông Đinh Nan ở làng Pờ Yầu phấn khởi nói: “Tết năm nay, người nghèo ở Pờ Yầu vui hơn vì có sự quan tâm của các cấp chính quyền, cán bộ, nhân viên ngành điện lực tỉnh Gia Lai”. Ông Đinh Cái, Phó chủ tịch UBND xã Lơ Pang cũng đến chung vui với bà con và cảm ơn sự hỗ trợ của PC Gia Lai dành cho địa phương. “Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã có nhiều chính sách, dành nhiều nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ đồng bào làng Pờ Yầu phát triển kinh tế. Nhưng do nhiều nguyên nhân nên Pờ Yầu vẫn thuộc diện đặc biệt khó khăn của tỉnh Gia Lai. Vì vậy, những việc làm thiết thực của ngành điện lực hôm nay rất có ý nghĩa...”, ông Đinh Cái khẳng định.

Link gốc


Theo qdnd.vn

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 11 giờ 20 phút sáng ngày 6/7/2025, tại công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã phối hợp với các nhà thầu tổ chức hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là cột mốc tiến độ quan trọng trong quá trình lắp đặt thiết bị và hoàn thiện tổ máy.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.