Tài lãnh đạo 3K: Khát khao, khiêm nhường, không quản ngại

09:42, 24/05/2023

Cuốn sách “Tài lãnh đạo 3K: Khát khao, Khiêm nhường, Không quản ngại” của tác giả Brad Lomenick là một quyển sách nhỏ với những dẫn dắt hết sức thực tế cho những ai đã và đang tìm đến hành trình lãnh đạo bản thân và rộng hơn là tạo sức ảnh hưởng đến người khác trong tổ chức của mình.

Quyển sách chỉ gói gọn trên 230 trang, nhưng hàm chứa khá nhiều thông tin và dẫn chứng cụ thể. Đến một thời điểm nào đó trong đời, các nhà lãnh đạo sẽ chững lại và tự hỏi: “Mình phải làm gì tiếp nhỉ?” Và quyển sách cũng được khởi đầu với những trăn trở về bản thân của chính tác giả để rồi từ đó, ông mong muốn là bản thân mình hãy được tự do thay đổi, vượt ra khỏi vùng an toàn, để tìm đến chính mình, điều mà ông thật sự mong muốn cho chặng đường tiếp theo là gì?

Cuốn sách "Tài lãnh đạo 3K: Khát khao, khiêm nhường, không quản ngại".

Các nhà lãnh đạo sẽ có nhiều thói quen khác nhau xuyên suốt cuộc đời, tuy nhiên những từ này sẽ giúp trả lời ba câu hỏi hết sức quan trọng mà bất cứ người có ảnh hưởng nào cũng phải tự hỏi:

  • Khiêm nhường: “Tôi là ai?”
  • Khát khao: “Tôi muốn đến được đâu?”
  • Không quản ngại: “Tôi đến đó bằng cách nào?”

Với 19 thói quen được tác giả dẫn dắt trong quyển sách và chia làm 3 phần khác nhau, chúng ta sẽ dễ dàng hình dung được những thông điệp mà tác giả gửi gắm về vấn đề lãnh đạo. Thật ra, lãnh đạo là một quá trình tìm kiếm, không ngừng rèn lyện và ứng dụng thực tế, đó là những thói quen có thể học và có thể ứng dụng được, chứ không chỉ đơn thuần là có tố chất mới có thể trở thành nhà lãnh đạo.

Điểm thú vị của quyển sách là ngoài phần lý luận, chia sẻ ở mỗi thói quen thành công mà nhà lãnh đạo cần rèn luyện, còn có phần chia sẻ thực tế của các vị là CEO, Mục sư, nhà quản lý khi mà họ ứng dụng thực tế thói quen này vào trong công việc của mình. Là một quyển sách dịch, nên đôi khi người đọc sẽ có cảm giác khó hiểu hoặc nội dung dịch được diễn tả chưa hết ý. Tuy nhiên, đó cũng là một cách để cho người đọc, nếu lướt qua một lần mà chưa rõ ý thì có thể đọc lại và nghiền ngẫm và hiểu sâu thêm vấn đề.

Những thói quen được đề cập trong quyển sách: “hiểu rõ bản thân, kiên dịch, thói quen giữ tham vọng, thói quen kiên trì” chính là những thói quen thật sự cần có cho người lãnh đạo. Đặc biệt, là thói quen xây dựng đội nhóm, tác giả chia sẻ về cái cách mà các công ty hàng đầu Thung lũng Silicon như Apple, Yahoo, Facebook, Gooogle đã tạo dựng môi trường làm việc trong mơ để chăm sóc đặc biệt nhân viên của mình. 

Các nhà lãnh đạo giỏi nhất đều là đồng đội, không phải chỉ là sếp. Các nhà lãnh đạo không chỉ định hướng, họ còn dẫn dắt. Lãnh đạo ngày nay yêu cầu bạn phải ở trong vũng bùng cùng đội ngũ của bạn, sẵn sàng nhúng bẩn tay và không ngại việc đào rãnh. Công việc của bạn là dẫn dắt, không phải lúc nào cũng toả sáng.

Muốn thay đổi? Hãy tạo thói quen. Muốn trở thành nhà lãnh đạo? Hãy gây dựng những thói quen lãnh đạo. Nếu bạn muốn thành một người tốt hơn, hãy tập làm người tốt hơn. Muốn chuyền một đường bóng xoáy thật mạnh? Luyện tập chính là câu trả lời. Muốn chèo thuyền vượt Đại Tây Dương? Hãy tập chèo hằng tháng để quen với biển khơi. Thói quen sẽ cho ra đời hành động cần thiết ngay cả khi ta không còn sức suy nghĩ. Và đó cũng là thông điệp của cuốn sách này.

Link gốc


Theo https://saigonbooks.com.vn/

Share

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).