Quý I, PTC 2 không để xảy ra sự cố nào với đường dây và trạm biến áp

10:00, 14/04/2023

Đó là một trong những thông tin nổi bật về tình hình hoạt động của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2) trong quý I vừa qua. Công ty đã quản lý vận hành tốt hệ thống truyền tải điện khu vực miền Trung từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và tỉnh Kon Tum.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với PTC 2 vào ngày 13/4/2023

Theo ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC 2, ngày từ đầu năm, công ty đã ban hành chương trình giảm sự cố lưới điện truyền tải năm 2023 và kiểm soát kết quả thực hiện của các truyền tải điện để đảm bảo hoàn thành kế hoạch. 

Độ tin cậy cung cấp điện trong quý I cũng được công ty thực hiện tốt hơn kế hoạch. Công ty đã đề ra những biện pháp như: kết hợp thực hiện nhiều công tác trong cùng 1 đợt cắt điện, thực hiện các biện pháp hạn chế đến mức thấp nhất suất sự cố, chuẩn bị sẵn các kịch bản ứng phó sự cố để giảm thời gian khôi phục lưới điện,...

Làm việc với PTC 2 vào chiều ngày 13/4 tại Đà Nẵng, ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc EVNNPT đề nghị PTC 2 tiếp tục phát huy để chỉ tiêu suất sự cố thấp hơn kế hoạch EVN và EVNNPT giao nhằm nâng cao hiệu quả vận hành. Đồng thời, PTC 2 cần đẩy nhanh tiến độ các công trình sửa chữa lớn để chủ động ứng phó trước mùa mưa bão năm nay.

Lãnh đạo EVNNPT cũng biểu dương PTC 2 luôn là điểm sáng trong tổng công ty về ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành. PTC 2 cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng và đổi mới công nghệ thiết bị điện tiên tiến, công nghệ cao, công nghệ mới phù hợp với điều kiện của đơn vị.

Theo báo cáo của PTC 2, đơn vị này đặt mục tiêu đến tháng 10/2023 sẽ hoàn thành triển khai ứng dụng thiết bị bay không người lái tự động kiểm tra lưới điện cho các đội truyền tải điện trực thuộc PTC 2. 


Chiến Thắng

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.