"Quầy bách hóa lợi nhuận 0 đồng" đáp ứng nhu cầu NLĐ thực hiện 3 tại chỗ

11:44, 08/11/2021

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu thiết yếu của người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ”, Công đoàn và chuyên môn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã linh hoạt, sáng tạo mở “Quầy bách hóa lợi nhuận 0 đồng”.

Ông Trần Ngọc Hưởng - Chủ tịch CĐCS Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (tỉnh Bình Thuận) cho biết, từ ngày 26.6 đến nay, Nhà máy  thực hiện “3 tại chỗ” để phòng, chống dịch COVID-19, với 100% lực lượng vận hành viên và một phần khối gián tiếp với tổng số lên đến gần 500 cán bộ, người lao động để đảm bảo sản xuất.

Do thời gian tập trung kéo dài, với số lượng lớn cán bộ người lao động, nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu cá nhân của cán bộ, người lao động và cũng để phòng chống dịch bệnh hiệu quả, Công đoàn và chuyên môn Nhà máy đã linh hoạt, sáng tạo mở “Quầy bách hóa lợi nhuận 0 đồng” áp dụng mô hình bán hàng không lợi nhuận, đáp ứng kịp thời nhu cầu thiết yếu của cán bộ, người lao động.

Ông Hưởng cho biết, trong quá trình nghỉ tập trung sau ca làm việc để phòng, chống dịch bệnh, Nhà máy đã thực hiện đầy đủ chế độ cho người lao động theo quy định của Tập đoàn EVN như bố trí chỗ ăn, nghỉ, thực hiện bữa ăn sáng, trưa, chiều đủ dinh dưỡng… Tuy nhiên, người lao động thực hiện “3 tại chỗ” trong khuôn viên Nhà máy vẫn có nhu cầu mua sắm thêm các đồ dùng thiết yếu như bánh kẹo, nước hoa quả, nước tăng lực, nước yến, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, dao cạo râu… 

Người lao động mua hàng tại “Quầy bách hóa lợi nhuận 0 đồng”. Ảnh: CĐCC

Để giải quyết các nhu cầu chính đáng đó, mô hình “Quầy bách hóa lợi nhuận 0 đồng” đã được Công đoàn và chuyên môn Nhà máy nhanh chóng kết hợp với siêu thị Bách Hóa Xanh triển khai với cam kết “Bán hàng đúng giá tại Bách Hóa Xanh”.

Theo đó, định kỳ từ 2-3 ngày, xe hàng của siêu thị Bách Hóa Xanh sẽ vận chuyển hàng hóa đến cổng, sau đó Nhà máy sẽ cử người ra nhận, đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch của Nhà máy. 

Khi mua hàng tại quầy bách hóa, cán bộ, người lao động cũng phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bao gồm đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đảm bảo giãn cách khi mua hàng. 

Mô hình này được đông đảo cán bộ, người lao động Nhà máy ủng hộ rất nhiệt tình, hàng hóa luôn trong tình trạng “cháy hàng” - ông Hưởng cho hay.

Mô hình “Quầy bách hóa lợi nhuận 0 đồng” kể trên, cùng với rất nhiều hoạt động khác như tổ chức nấu bữa ăn sáng cho cán bộ, người lao động, trang bị dụng cụ rèn luyện thể dục thể thao, tivi giải trí, chương trình phát thanh nội bộ… cho thấy Công đoàn và Chuyên môn Nhà máy luôn chăm lo, tạo những điều kiện tốt nhất cho người lao động, hướng đến một trong các giá trị cốt lõi của đơn vị là “đặt giá trị con người lên trên hết”.


Trần Văn Trí, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.