Phúc tra 100% trường hợp khách hàng có lượng điện tiêu thụ tăng đột biến

22:57, 29/04/2019

Khách hàng có lượng điện tiêu thụ tăng từ 1,5 lần trở lên so với tháng liền kề trước đó sẽ được Điện lực thực hiện phúc tra, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các tổng công ty Điện lực đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để tăng cường công tác công khai, minh bạch, giúp khách hàng hiểu về hoạt động ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện của EVN.

Khi có ý kiến của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, EVN yêu cầu giám đốc Công ty Điện lực trực tiếp chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, xác minh, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng trong vòng 24 giờ.

Điển hình, các công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) bố trí lịch trực xuyên suốt kỳ nghỉ lễ 30/4, sẵn sàng tiếp nhận và đảm bảo nhanh chóng giải quyết những kiến nghị, thắc mắc của khách hàng về hoá đơn điện. Tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã liên tục thông tin tới khách hàng, cũng như cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí, truyền thông về tình hình tăng trưởng phụ tải, giúp khách hàng nắm bắt rõ mức độ tiêu thụ điện.  

Trên quy mô toàn quốc, 5 Tổng công ty Điện lực chủ động kiểm tra, theo dõi các bất thường trong hoá đơn điện và sẵn sàng giải đáp 24/7 các thắc mắc của khách hàng qua hệ thống kênh tương tác của các Trung tâm chăm sóc khách hàng ngành Điện.

QR code

Trước đó, để giúp khách hàng dễ dàng tra cứu và hiểu cách hóa đơn điện, từ ngày 20/3/2019, EVN đã cung cấp công cụ (tool) hỗ trợ tính hóa đơn tiền điện trực tuyến đặt tại website của Tập đoàn tại địa chỉ: https://www.evn.com.vn/c3/calc/Cong-cu-tinh-hoa-don-tien-dien-9-172.aspx.

Ngoài ra, EVN cũng cung cấp thêm mã phản ứng nhanh QR code, giúp khách hàng dễ dàng truy cập, sử dụng công cụ tính hóa đơn điện trên thiết bị di động.

Công cụ này giúp tính tiền điện cho các khách hàng sinh hoạt (hộ gia đình) và nhiều đối tượng khách hàng khác như: Kinh doanh, Sản xuất, Hành chính sự nghiệp, Cơ quan bệnh viện, Bán buôn nông thôn/thành thị, Tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt.

Khách hàng chỉ cần thao tác nhập chỉ số điện đã thông báo trên hoá đơn, công cụ sẽ tự động tính toán và hiển thị kết quả theo biểu giá điện hiện hành. Qua đó, giúp khách hàng hiểu và yên tâm với cách thức tính tiền điện chính xác, rõ ràng, minh bạch của EVN.

Dự báo, từ nay đến tháng 7, nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài và có thể còn nóng hơn nữa. Khi đó, nhu cầu sử dụng điện cũng như sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng. Để giảm chi phí tiền điện phải trả của khách hàng cũng như góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống, toàn Tập đoàn sẽ tăng cường truyền thông để khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng cách tắt bớt các thiết bị không cần thiết; sử dụng đồ điện hợp lý và áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong các hoạt động của đời sống kinh tế xã hội.


PV

Share

Những hình ảnh đầu tiên của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Những hình ảnh đầu tiên của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Quân khu 2 đã cử lực lượng gồm 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên từ ngày 16/6. Chùm ảnh do evn.com.vn thực hiện cùng ngày, tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.


Những hình ảnh đầu tiên của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Những hình ảnh đầu tiên của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Quân khu 2 đã cử lực lượng gồm 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên từ ngày 16/6. Chùm ảnh do evn.com.vn thực hiện cùng ngày, tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.


Đoàn khảo sát số 1 của Đảng ủy Chính phủ làm việc với Đảng ủy EVN về việc khảo sát xây dựng Đề án mô hình tổ chức Đảng trong doanh nghiệp nhà nước

Đoàn khảo sát số 1 của Đảng ủy Chính phủ làm việc với Đảng ủy EVN về việc khảo sát xây dựng Đề án mô hình tổ chức Đảng trong doanh nghiệp nhà nước

Ngày 17/6 tại Hà Nội, Đoàn khảo sát số 1 của Đảng uỷ Chính phủ do đồng chí Lê Thị Thuỷ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Trưởng đoàn công tác, đã có buổi làm việc với Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc khảo sát xây dựng Đề án mô hình tổ chức Đảng trong doanh nghiệp nhà nước.


EVN và các đơn vị triển khai công tác đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp 2025

EVN và các đơn vị triển khai công tác đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp 2025

Để đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định, phục vụ tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và tích cực.


EVNHCMC lan tỏa tiện ích số tại 'Ngày không tiền mặt 2025 '

EVNHCMC lan tỏa tiện ích số tại 'Ngày không tiền mặt 2025 '

Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình ‘Ngày không tiền mặt 2025’, Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã giới thiệu đến người dân các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và các tiện ích số nổi bật trên ứng dụng EVNHCMC.