Phê duyệt Đề án "Đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028”

14:17, 01/03/2023

Đề án "Đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028” vừa được EVN ban hành tại Quyết định số 168/QĐ-EVN ngày 23/02/2023.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế cho Quyết định số 758/QĐ-EVN ngày 11/8/2016.

Đề án "Đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028” có một số nội dung chính gồm: Yêu cầu về quản lý an toàn thông tin đối với các hệ thống công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng và tự động hóa điều khiển; ciải pháp kỹ thuật, thiết kế định hướng đảm bảo ATTT cho các hệ thống công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng và tự động hóa điều khiển giai đoạn 2023 – 2028.

Đề án được xây dựng nhằm rà soát, cập nhật, hiệu chỉnh Đề án "An toàn an ninh thông tin cho các hệ thống công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng và tự động hóa của EVN" đã ban hành kèm theo Quyết định số 758/QĐ-EVN ngày 11/8/2016.

Từ đó, đưa ra khuyến nghị về danh mục các quy định, chính sách an toàn an ninh thông tin cần phải có và đề xuất hiệu chỉnh, bổ sung, cập nhật mô hình kiến trúc và thiết kế định hướng cho các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam phù hợp với tình hình mới; đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành của EVN và của Nhà nước, phù hợp với xu hướng công nghệ, tình hình hiện tại và định hướng phát triển CNTT giai đoạn 2023 – 2028 của EVN. Đồng thời, đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn thông tin và tham chiếu đến các tiêu chuẩn hiện hành của quốc tế và Việt Nam về an toàn thông tin

 


PV

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).