PECC1 tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

16:51, 26/06/2025

Sáng ngày 26/6, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng điện 1 (PECC1) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

Tham dự đại hội, về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN, ông Nguyễn Trung Khang - Phó Trưởng ban Kiểm toán nội bộ và Giám sát tài chính EVN, cùng đại diện các ban chuyên môn EVN.

Về phía PECC1 có sự tham dự của Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban kiểm soát và lãnh đạo các đơn vị trong công ty.

Ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN phát biểu

Tại đại hội, ông Nguyễn Hữu Chỉnh – Tổng giám đốc công ty đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024. Mặc dù chịu tác động từ biến động kinh tế thế giới, thu hẹp thị trường truyền thống và cạnh tranh ngày càng gay gắt, công ty vẫn hoàn thành vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận, đặc biệt là nhờ điều kiện thủy văn thuận lợi tại Sông Bung 5 và các điều chỉnh quản trị hiệu quả.

Tổng doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 567,7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 87,5 tỷ đồng. Công tác thu hồi công nợ đạt hiệu quả cao, giúp từng bước cải thiện tình hình tài chính. Các lĩnh vực chủ lực như khảo sát thiết kế lưới điện, tư vấn nhiệt điện và năng lượng tái tạo tiếp tục duy trì ổn định. Công ty cũng ghi dấu ấn với việc triển khai dự án EPC thí điểm và tích cực tái cấu trúc đơn vị nội bộ.

Năm 2025, công ty xác định tập trung vào ba nhóm giải pháp chính: mở rộng thị trường trong và ngoài EVN, đặc biệt trong các lĩnh vực mới như điện mặt trời nổi, điện gió ngoài khơi và EPC; tăng cường hiệu quả quản trị nội bộ, kiểm soát tài chính và dòng tiền; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực chuyên môn thông qua đào tạo, chuyển đổi số và sử dụng phần mềm bản quyền chuyên ngành. Đây sẽ là nền tảng quan trọng để PECC1 nâng cao năng lực cạnh tranh, củng cố vị thế doanh nghiệp tư vấn đầu ngành và phát triển bền vững trong bối cảnh mới.

Đại hội đã dành thời gian thảo luận với nhiều ý kiến thẳng thắn, xây dựng, tập trung vào các vấn đề chiến lược, hoạt động đầu tư, tài chính và định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới.

Ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên HĐTV EVN đã ghi nhận nỗ lực của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và tập thể người lao động PECC1 trong việc từng bước phục hồi tài chính, ổn định hoạt động, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024.

Bên cạnh đó, ông đề nghị PECC1 cần tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, tập trung vào các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng cao. Ông nhấn mạnh: “Công ty cần phát huy tối đa thế mạnh kỹ thuật, giữ vững uy tín thương hiệu và tăng tốc thực hiện các nhiệm vụ SXKD năm 2025 đã được Đại hội thông qua”.

Tại đại hội, hai thành viên Hội đồng quản trị mới đã được tín nhiệm bầu bổ sung là ông Nguyễn Kim Cương và ông Đỗ Việt Khoa, nhằm tăng cường năng lực quản trị, tiếp sức cho chiến lược phát triển trung và dài hạn của Công ty.

Ông Nguyễn Tài Anh đã chính thức chuyển giao vị trí Chủ tịch HĐQT cho ông Nguyễn Hữu Chỉnh – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc công ty.

Với nền tảng tài chính được củng cố, chiến lược rõ ràng và sự đồng lòng từ cổ đông tới Ban điều hành, PECC1 vững tin, quyết tâm đổi mới, tăng trưởng và vươn lên giữ vững vị thế trong ngành tư vấn – đầu tư năng lượng tại Việt Nam.


Hoàng Hạnh

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.