PC Thái Nguyên khẩn trương khắc phục sự cố do ảnh hưởng của giông lốc

18:27, 19/07/2025

Ảnh hưởng của giông lốc xảy ra chiều 19/7 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã khiến khoảng 8.300 khách hàng bị gián đoạn sử dụng điện. Công ty Điện lực Thái Nguyên đã huy động 100% quân số ứng trực, khẩn trương xử lý sự cố lưới điện khi đảm bảo điều kiện an toàn.

Vào khoảng 15h35 đến 16h05 ngày 19/7, một số khu vực trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xuất hiện mưa giông kèm theo lốc xoáy bất ngờ, gây thiệt hại tài sản của Nhà nước và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, giông lốc cũng gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống lưới điện trên địa bàn.

CBNV PC Thái Nguyên khắc phục sự cố lưới điện do giông lốc trong chiều 19/7. Ảnh: ĐVCC

Công ty Điện lực Thái Nguyên cho biết, thống kê ban đầu, tại xã Phú Bình, thiên tai đã gây thiệt hại tới 2 cột điện trung thế, gây ảnh hưởng đến khoảng 1.300 khách hàng sử dụng điện.

Cũng trong chiều 19/7, tại khu vực Cầu Gia Bảy, phường Phan Đình Phùng, giông lốc cũng ảnh hưởng tới 3 cột điện trung thế, khiến hơn 7.000 khách hàng bị mất điện.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã kịp thời cô lập vùng sự cố, tiến hành xử lý.

Ngay sau khi thời tiết tạm ổn định, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Thái Nguyên đã triển khai phương án ứng phó theo kế hoạch đã phê duyệt, huy động 100% quân số ứng trực, nhanh chóng thống kê thiệt hại, phân đoạn sự cố, huy động đầy đủ vật tư thiết bị để khắc phục sự cố. Công ty đang tập trung cao độ nhằm khôi phục cấp điện sớm nhất cho người dân, đảm bảo an toàn lưới điện và ổn định sinh hoạt trên địa bàn.


T.Hương

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).