PC Sơn La và PC Lạng Sơn khôi phục cấp điện trở lại cho nhiều khách hàng bị ảnh hưởng bão Yagi

19:04, 09/09/2024

Đến thời điểm cuối ngày 9/9 nhiều công ty Điện lực khu vực phía Bắc đã khôi phục cấp điện trở lại đảm bảo an toàn, ổn định cho các khách hàng trên địa bàn của đơn vị.

Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) cho biết, đến trưa ngày 9/9 đơn vị đã cơ bản khắc phục xong, cấp điện trở lại đảm bảo an toàn, ổn định cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bão Yagi.

Những ngày qua, do ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, hoàn lưu bão đã gây ra mưa lũ, gây nhiều sự cố cho lưới điện thuộc Công ty quản lý. Thống kê sự cố lưới điện do ảnh hưởng bão gồm gãy đổ 16 vị trí cột điện trung thế, 33 vị trí cột hạ thế; 6 quả chống sét 35kV, 1 máy cắt 35kV... khiến hơn 28.000 khách hàng bị ảnh hưởng.

Hiện các Điện lực trực thuộc công ty đang tăng cường kiểm tra và rà soát các vị trí cột điện có nguy cơ cao sạt lở mới, để có phương án gia cố nhằm đảm bảo an toàn cho công trình, cùng với đó là tiếp tục tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão.

Công nhân PC Lạng Sơn khắc phục sự cố lưới điện do bão Yagi - Ảnh: Yến Chi.

Tính đến thời điểm 10g sáng 9/9, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã khôi phục cấp điện trở lại đảm bảo an toàn, ổn định cho 152.696 khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, trong các ngày từ 7- 9/9, do ảnh hưởng hoàn lưu bão Yagi, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra giông lốc mạnh, mưa lũ trên các địa bàn huyện Lộc Bình, Đình Lập, Hữu Lũng, Chi Lăng, Tràng Định, Văn Quan, Bình Gia và thành phố Lạng Sơn.

Thống kê sự cố trên lưới điện do ảnh hưởng bão gồm 5 trạm biến áp phân phối bị hư hỏng, gãy và sạt lở 14 cột trung áp, 252 cột hạ áp, ngập nước khoảng 1.215 công tơ hạ áp, thiệt hại 3 trạm biến áp khách hàng và có trên 185.000 khách hàng bị mất điện.

PC Lạng Sơn đã và đang tiếp tục nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão, hiện đã có hơn 267 vị trí cây đổ, gió cuốn vào đường dây trung áp, hư hỏng thiết bị đã được đơn vị khắc phục xong. Tuy nhiên, một số khu vực do nước lũ chia cắt các Điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng phương án, chờ nước rút, thông đường sẽ triển khai kiểm tra và khắc phục sự cố đồng thời tiếp tục tuyên truyền nhằm đảm bảo an toàn điện trong cộng đồng, nhất là trong mùa mưa bão.


Yến Chi - Ngọc Diệp

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).