PC Sơn La: 149 hộ dân bản Nhụng Trên có điện trở lại sau thiên tai

20:53, 06/08/2024

149 hộ dân tại bản Nhụng Trên, xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã được cấp điện trở lại sau khi Điện lực khu vực Mai Sơn - Yên Châu (Công ty Điện lực Sơn La) phối hợp cùng chính quyền và nhân dân dựng các cột điện tạm vào ngày 5/8, khắc phục thiệt hại do đợt mưa lũ cuối tháng 7.

CBCNV Điện lực khu vực Mai Sơn - Yên Châu cùng chính quyền địa phương và người dân đã dựng các cột tre, gỗ để khôi phục điện an toàn và ổn định, nhằm giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Theo ông Cầm Văn Trực, Chủ tịch UBND xã Chiềng Nơi, đường đến 15 bản trong xã vẫn chủ yếu là đường đất. Hiện nay, nhiều đoạn vẫn sạt lở nghiêm trọng, xe máy không thể đi qua. Tình hình giao thông khó khăn đã gây cản trở công tác khắc phục sự cố và cấp điện trở lại cho người dân.

Công nhân Điện lực khu vực Mai Sơn - Yên Châu cùng nhân dân dựng cột tạm, kéo dây cấp điện trở lại cho người dân - Ảnh: Quang Vinh.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 2 gây mưa lớn từ đêm 23/7 đến sáng 25/7, xã Chiềng Nơi đã chịu thiệt hại nghiêm trọng, 6 người chết, 8 ngôi nhà bị sạt lở và vùi lấp hoàn toàn, 81 nhà phải di dời khẩn cấp. Các tuyến đường giao thông lên 15 bản của xã bị sạt lở nghiêm trọng, gây chia cắt giao thông. Mưa lũ đã làm đổ 16 cột điện hạ thế, cuốn trôi 33 hòm công tơ cùng nhiều tài sản của người dân như công tơ và dây sau công tơ.

Theo Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La), hiện toàn tỉnh còn hơn 300 khách hàng bị mất điện do ảnh của cơn bão số 2 và mưa lũ. Công ty đang chỉ đạo các đơn vị bám sát hiện trường khắc phục nhanh sự cố khi nước lũ rút nhằm cấp điện trở lại cho khách hàng sớm nhất có thể.


Quang Vinh

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.