PC Cao Bằng khẩn trương cấp điện trở lại cho khách hàng sau thiên tai

19:50, 28/08/2024

Thông tin từ Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng), đến trưa ngày 28/8, công ty đã khôi phục cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Theo PC Cao Bằng, từ ngày 23/8-27/8/2024 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng thiên tai diễn biến phức tạp, mưa lớn kèm theo dông và gió giật mạnh đã gây ngập úng, sạt lở đất đá tại nhiều địa phương, gây thiệt hại về người và tài sản của người dân. Đối với lưới điện, thống kê đến 16h00 ngày 27/8, mưa lũ đã làm gãy đổ 32 cột điện trung hạ thế và làm nghiêng 14 vị trí; hơn 400m đường dây bị hư hỏng, gây ảnh hưởng cung cấp điện đến hơn 3.000 khách hàng.

Cột điện bị gẫy đổ do mưa giông kéo dài gây sạt lở đất tại huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng - Ảnh: Hải Yến.

Dù gặp nhiều khó khăn do địa hình phức tạp và thời tiết bất lợi, nhưng cán bộ, công nhân viên PC Cao Bằng đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện khắc phục các sự cố, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng. Đến nay, còn 73 khách hàng bị mất điện do vẫn còn trong tình trạng ngập úng, đất đá sạt lở khiến lực lượng xung kích chưa thể tiếp cận được hiện trường. Các điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng phương án, chờ nước rút, thông đường sẽ triển khai kiểm tra và khắc phục sự cố.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Điện lực Cao Bằng đang tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các điện lực kiểm tra, phân đoạn đường dây nhằm cô lập sự cố và tiến hành khắc phục các hư hỏng, để cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Đồng thời đôn đốc các điện lực tiếp tục tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão để đảm bảo an toàn điện trong cộng đồng.


Hải Yến

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).