Nền tảng SmartThings của Samsung giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm nhà thông minh

15:10, 04/04/2023

Công ty Điện tử Samsung Vina mới đây đã chính thức giới thiệu nền tảng SmartThings tại Việt Nam – mang đến trải nghiệm đồng bộ hóa ngôi nhà theo phong cách sống thông minh, phù hợp với nhu cầu đa dạng và cá nhân hóa của từng người dùng.

SmartThings là giải pháp tích hợp chặt chẽ và kết nối liền mạch các thiết bị tương thích thông qua giao thức Matter, từ đó mở ra thế giới phong phú, trao quyền cho người dùng trong việc sắp xếp, quản lý các kết nối cũng như cuộc sống hằng ngày, chỉ với một ứng dụng.

Ông Nguyễn Minh Tâm – Giám đốc ngành hàng Điện tử tiêu dùng Samsung Vina chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã chia sẻ tầm nhìn về một thế giới kết nối thông qua các công nghệ tiên tiến giúp nâng cao cuộc sống của người dùng. Bằng cách ra mắt SmartThings tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn đem đến những trải nghiệm nâng cấp, khác biệt và trực quan, biến tầm nhìn về cuộc sống kết nối thành hiện thực, giúp người dùng Việt dễ dàng quản lý các thiết bị thông minh trong nhà và tận hưởng cuộc sống thông minh cải tiến một cách trọn vẹn hơn”.

Trải nghiệm siêu kết nối, nhiều ý nghĩa trong cuộc sống với SmartThings

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Samsung giới thiệu đến người dùng trải nghiệm SmartThings mở rộng mới, tích hợp liền mạch hơn vào hệ sinh thái thiết bị gia đình, tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa chuẩn xác hơn cho từng người dùng với 5 cải tiến:

Kết nối tức thì (người dùng có thể thỏa thích trải nghiệm một sản phẩm Samsung mới với ứng dụng SmartThings được kết nối ngay sau khi khởi động thiết bị, chỉ gói gọn trong một bước thiết lập duy nhất);

Kết nối tự động (tất cả các thiết bị Samsung có mặt trong không gian sống của người dùng bao gồm TV, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa… đều có thể tự động kết nối đến chiếc TV và điện thoại có cài đặt ứng dụng SmartThings, giúp người dùng giảm thiểu thời gian kết nối thủ công với từng thiết bị);

Đơn giản hóa IoT (Một loạt các sản phẩm Samsung hiện nay đều được trang bị các trung tâm IoT, hỗ trợ người dùng vận hành các thiết bị một cách trơn tru và đơn giản nhất. Người dùng không cần phải thao tác quá nhiều, bởi các thiết bị sẽ tự động vận hành với thiết lập IoT thông qua SmartThings);

Tương thích mở rộng (thay vì phải sử dụng nhiều ứng dụng để thao tác với từng thiết bị đến từ các thương hiệu khác nhau, người dùng có thể điều khiển tất cả chỉ với một ứng dụng duy nhất thông qua giao thức Matter. Điều này có nghĩa là SmartThings không bị giới hạn trong sản phẩm của Samsung mà còn có thể tương thích với các thiết bị của hơn 220 thương hiệu trên toàn cầu có hỗ trợ Matter);

Bảo mật với Knox (tất cả các thông tin riêng tư bao gồm mã PIN, khóa IoT, cũng như thông tin từ các thiết bị kết nối ứng dụng SmartThings của người dùng đều được mã hóa và lưu trữ đầy đủ trong chip Samsung Knox Vault siêu nhỏ. Từ đó người dùng có thể yên tâm hơn khi kết nối nhiều thiết bị cùng một lúc mà không phải lo ngại vấn đề bị rò rỉ các thông tin riêng tư).

Không chỉ vượt trội về chất lượng hình ảnh và âm thanh, TV Samsung giờ còn trở thành "quản gia kỹ thuật số" trong ngôi nhà, mang đến trải nghiệm lối sống thông minh cho người dùng thông qua SmartThings, giúp người dùng tiết kiệm năng lượng. Bằng AI trên ứng dụng SmartThings với giao diện 3D Map Views, người dùng có thể theo dõi việc sử dụng năng lượng của các thiết bị trong nhà và chủ động điều chỉnh phù hợp với nhu cầu sử dụng, qua đó chăm sóc ngôi nhà của bạn.

Bên cạnh đó, SmartThings dễ dàng kết nối điện thoại với màn hình lớn cho những cuộc gọi video được hiển thị rõ ràng sắc nét hơn, đồng thời tính năng Multi-views (đa màn hình) sẽ hỗ trợ người dùng có thể cùng lúc thực hiện đa nhiệm các hoạt động cùng TV. Mặt khác, bằng cách kết nối điện thoại hoặc camera qua tính năng Mutli-views (đa màn hình), người dùng có thể vừa tập luyện theo hướng dẫn vừa theo dõi động tác của mình ngay trên cùng một màn hình TV. Như vậy, việc tập thể thao tại gia, sống khỏe và lành mạnh đã trở nên dễ dàng hơn...

 

 


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).