Mỹ: Nhiều khách hàng bị cắt điện do không thanh toán hóa đơn

15:00, 14/07/2023

Trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt do nắng nóng kỷ lục, nhiều gia đình ở Mỹ vẫn bị cắt điện vì họ không thể thanh toán các hóa đơn của mình.

Một người phụ nữ ngồi bên ngoài văn phòng Tổ chức phi lợi nhuận NeedLink Nashville sau khi nộp đơn xin cấp lại điện vào năm 2022

Hàng triệu người Mỹ đang phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt trong mùa hè này và dự báo sẽ còn nhiều đợt nắng nóng nữa. Ngày 3 và 4 tháng 7 năm 2023 là hai trong số những ngày nóng nhất trên Trái đất kể từ ít nhất là năm 1979.

Năm 2022, các nhà cung cấp dịch vụ tiện ích (điện, khí đốt, nước sạch…) đã cắt điện của ít nhất 3 triệu khách hàng không thanh toán được hóa đơn. Hơn 30% trong số này bị cắt điện vào 3 tháng mùa hè.

Trong một số trường hợp, việc cắt điện chỉ kéo dài trong vài giờ, nhưng cũng có những gia đình bị cắt điện trong nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần do không thanh toán hóa đơn.

Các nhà nghiên cứu về công bằng năng lượng và tình trạng mất an ninh năng lượng cho rằng, tại Mỹ đang xảy ra cuộc cuộc khủng hoảng điện và tình trạng này càng tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu ngày càng lan rộng và nghiêm trọng hơn. 

Theo thống kê của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, cứ 4 hộ gia đình người Mỹ thì có 1 hộ gia đình có nguy cơ bị cắt điện. Với nhiều hộ gia đình thu nhập thấp, nguy cơ mất điện thường tái diễn từ tháng này qua tháng khác vì liên tục không thanh toán được hóa đơn.

Cùng với những hạn chế về tài chính, người dân Mỹ cũng đang phải đối mặt với việc tăng giá điện ở nhiều khu vực. Trong khi đó, nền nhiệt cao hơn khiến nhu cầu sử dụng điện để làm mát cũng nhiều hơn, điều này càng gây áp lực lớn hơn cho các khách hàng sử dụng điện tại Mỹ.


Gia Hiếu (Theo theconversation.com)

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).