Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn
09:00, 26/11/2025
Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.

Công nhân hỗ trợ người dân kiểm tra hệ thống điện trong nhà trước khi đóng điện
Hệ thống trạm biến áp phân phối cũng gần như được khôi phục hoàn toàn. Trong 14.019 trạm bị ảnh hưởng, các đơn vị đã đóng điện trở lại 13.988 trạm (99,78%), chỉ còn 31 trạm (0,05%) đang trong vùng ngập lụt được tiếp tục xử lý.
Tại các đơn vị còn khách hàng mất điện, công tác khắc phục đang được triển khai khẩn trương: Gia Lai còn hơn 700 khách hàng và 9 trạm phân phối; Đắk Lắk còn khoảng 1.500 khách hàng và 21 trạm phân phối; Khánh Hòa (khu vực Ninh Thuận cũ) còn 10 khách hàng và 1 trạm phân phối bị ảnh hưởng.
Bên cạnh việc khôi phục lưới điện, các đội công tác của EVNCPC tiếp tục hỗ trợ người dân kiểm tra an toàn điện sau công tơ, rà soát hệ thống điện trong gia đình nhằm bảo đảm an toàn khi sinh hoạt trở lại sau ngập lụt.
Phạm Ngọc
Share