EVNPSC đảm bảo tốt công tác sửa chữa tại 9 đơn vị phát điện trong EVN

18:50, 25/12/2023

Đó là một trong những kết quả công tác nổi bật của Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC). Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Trung tâm được tổ chức chiều 25/12, tại Hà Nội.

Dự và phát biểu chỉ đạo, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao những kết quả đạt được của EVNPSC trong việc khắc phục khó khăn chung, hoàn thành hầu hết các mục tiêu, nhiệm vụ về sửa chữa, hỗ trợ kỹ thuật, đầu tư xây dựng.

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu EVNPSC cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, phối hợp với các đơn vị để đảm bảo công tác sửa chữa, khắc phục sự cố và vận hành thiết bị đạt hiệu quả tốt nhất.

Một số hạng mục cũng được lãnh đạo EVN lưu ý cần cải thiện trong năm 2024 như: Tập trung nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác sửa chữa lớn; đẩy nhanh các thủ tục thanh, quyết toán; triển khai các kế hoạch điều động, luân chuyển cán bộ hiệu quả, phù hợp với từng đơn vị kết hợp,...

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu tại hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) Phan Đình Hòa cam kết tập thể Trung tâm sẽ duy trì tinh thần đoàn kết, tiếp tục hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ được giao trong năm 2024, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện.

EVNPSC cũng sẽ tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị, đảm bảo khắc phục "tận gốc" các sự cố còn tồn đọng, không để phát sinh sự cố lớn.

Ông Phan Đình Hòa  – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) cam kết trung tâm sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2024

Một số kết quả nổi bật trong năm 2023 của EVNPSC như: Trung tâm đã đảm bảo tốt công tác sửa chữa tại 9 đơn vị phát điện (gồm 11 nhà máy thủy điện, 1 nhà máy nhiệt điện, 2 nhà máy điện mặt trời). Về công tác sửa chữa lớn, hoàn thành sửa chữa 12 tổ máy, 77 thiết bị ngoài tổ máy. Đặc biệt, Trung tâm thay thế thành công bánh xe công tác (BXCT) tổ máy H5 tại Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, đây là dự án đầu tiên mà EVN tự thực hiện thay thế lắp đặt BXCT, là dấu mốc quan trọng thể hiện năng lực tự chủ trong sửa chữa bảo dưỡng. 

Các lĩnh vực khác như an toàn lao động, chuyển đổi số, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ quản lý đều được đẩy mạnh.


Minh Thanh

Share

Kiểm tra công trường dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng trước ngày "cán đích"

Kiểm tra công trường dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng trước ngày "cán đích"

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã kiểm tra hiện trường, rà soát các điều kiện để chuẩn bị công tác nghiệm thu hoàn thành công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.


Kiểm tra công trường dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng trước ngày "cán đích"

Kiểm tra công trường dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng trước ngày "cán đích"

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã kiểm tra hiện trường, rà soát các điều kiện để chuẩn bị công tác nghiệm thu hoàn thành công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.


Công đoàn Điện lực Hàn Quốc thăm, làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam

Công đoàn Điện lực Hàn Quốc thăm, làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam

Chiều 01/12, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Hàn Quốc có buổi thăm và làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN), nhằm chia sẻ thông tin và trao đổi kinh nghiệm liên quan đến hoạt động của Công đoàn ngành Điện hai bên.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2025

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025), Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.