EVNNPC tổ chức đào tạo 'Ứng dụng các công nghệ 4.0 trong phân tích, khai thác dữ liệu lớn'

19:00, 02/10/2021

Ngày 1/10, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ Cecomtech Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo "Ứng dụng các công nghệ 4.0 trong phân tích, khai thác dữ liệu lớn" theo hình thức trực tuyến đến các đơn vị trực thuộc.

Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, chương trình đào tạo này giúp đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý và cả người dùng trực tiếp có kỹ năng phân tích, khai thác, sử dụng dữ liệu, từ đó đưa ra được những quyết định chính xác.

Tham gia khóa đào tạo, các học viên đã được chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần Công nghệ Cecomtech Việt Nam giới thiệu những vấn đề như: tổng quan về phân tích dữ liệu, ứng dụng phân tích dữ liệu; đồng thời thảo luận và trao đổi với chuyên gia về việc ứng dụng những kiến thức vào thực tiễn hoạt động của EVNNPC…

Trong kế hoạch chuyển đổi số, việc xây dựng trung tâm dữ liệu được EVNNPC đặc biệt chú trọng. Tổng công ty đặt mục tiêu sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu dự phòng với thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế tối thiểu TIA 942 Rate-2 (tiêu chuẩn dùng để đánh giá tất cả các khía cạnh của trung tâm dữ liệu vật lý bao gồm vị trí, kiến ​​trúc, an ninh, an toàn chống cháy, điện, cơ khí và viễn thông), đảm bảo môi trường lý tưởng cho hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin vận hành, an toàn, ổn định.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Thiện, trong năm 2021, tổng công ty sẽ tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo phục vụ công tác chuyển đổi số, tăng cường hoạt động tin học hóa, ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh.


Thùy Lê

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.