Lễ vinh danh và trao giải được Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức sáng 19/4/2025 tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Sao Khuê 2025 thu hút hơn 500 hồ sơ đề cử từ các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trên cả nước. Qua 3 vòng đánh giá nghiêm ngặt sơ loại, thuyết trình và chung tuyển, Ban tổ chức đã lựa chọn 198 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc để trao Giải thưởng Sao Khuê 2025.

Đại diện EVNICT nhận giải ở lĩnh vực: Quản trị, chăm sóc khách hàng
Các giải thưởng được vinh danh gồm: 5 giải pháp xuất sắc chuyển đổi số Chính phủ, chính quyền, khu vực công; 19 đề cử xuất sắc trong hạng mục cộng đồng, người dân; 34 đề cử xuất sắc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp; 11 giải pháp chuyển đổi số xuất sắc lĩnh vực kinh tế - công nghiệp; 29 giải pháp số xuất sắc lĩnh vực thị trường - tiêu dùng; 26 nền tảng – hạ tầng công nghệ nổi bật; 11 đổi mới sáng tạo; 42 sản phẩm phần mềm, dịch vụ mới và 21 giải pháp tiên phong về dịch vụ số.
Từ các sản phẩm đoạt giải, hội đồng cũng lựa chọn các đề cử xuất sắc tại mỗi nhóm lĩnh vực để tiến hành xếp hạng Sao Khuê 5 sao, nhằm ghi nhận những sản phẩm - dịch vụ vượt trội về công nghệ, hiệu quả kinh tế và tác động xã hội. Đặc biệt, dựa trên bộ tiêu chí nâng cao, hội đồng bình chọn Top 10 Sao Khuê 2025.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA khẳng định: "Nghị quyết 57-NQ/TW đang tạo ra một động lực rất lớn, đất nước đang đòi hỏi nỗ lực sáng tạo công nghệ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi kêu gọi các doanh nghiệp công nghệ nỗ lực sáng tạo hơn nữa, liên kết chặt chẽ hơn nữa để sẵn sàng giải những bài toán lớn của đất nước”.

Đại diện EVNICT nhận giải ở lĩnh vực: Tài nguyên, năng lượng
Hệ thống thông tin quản lý khách hàng dùng điện (CMIS) là phần mềm dùng chung trong công tác kinh doanh điện năng áp dụng thống nhất trên phạm vi toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Đây là hệ thống lõi của toàn bộ công tác kinh doanh bán điện, là kênh cung cấp dịch vụ ra bên ngoài, giúp EVN phát triển theo hướng điện tử hóa giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt, thiết lập các hệ thống đảm bảo cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4, dịch vụ công Quốc gia, số hóa toàn bộ giao dịch với khách hàng.
CMIS được triển khai xây dựng từ năm 2003 với phiên bản 1.0, đến năm 2024 EVNICT đã phát triển phiên bản CMIS 4.0 với số hóa 100% quy trình cung cấp dịch vụ điện; Kết nối chia sẻ dữ liệu với các nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia; Triển khai ứng dụng mobile phục vụ công tác hiện trường.
Tính đến năm 2025, EVNICT đã được trao 19 giải thưởng Sao Khuê cho 16 sản phẩm.
Vân Hồ
Share