EVNHCMC tuyên truyền phòng chống cháy nổ ở phòng trọ, chung cư

15:31, 16/10/2023

Tổng công ty Điện lực TP.HCM và các đơn vị trực thuộc đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, đặc biệt là phòng chống cháy nổ tại các khu dân cư, chung cư, nhà trọ.

Ghi nhận của PV, các khu chung cư, nhà trọ ở quận Tân Phú, TP.HCM đã chủ động hơn trong việc phòng cháy chữa cháy (PCCC), tự trang bị kiến thức, kỹ năng để phòng chống cháy nổ.

Công ty Điện lực Tân Phú cùng chính quyền địa phương đi tuyên truyền về các giải pháp đảm bảo an toàn điện.

Ông Trần Thái Hoàng, chủ hộ kinh doanh phòng trọ ở quận Tân Phú cho biết, công tác PCCC được ông quan tâm ngay từ khi xây dựng tòa nhà. Các thông tin tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, sử dụng điện an toàn phòng chống cháy nổ được phổ biến thường xuyên trên các hội nhóm cho người thuê trọ.

“Khu nhà trọ có 8 tầng, 176 phòng với 255 nhân khẩu đang thuê trọ nên việc đảm bảo PCCC là vô cùng quan trọng. Hàng năm, tôi thường xuyên tổ chức diễn tập PCCC, kết hợp với cơ quan chức năng để kiểm tra định kỳ. Tôi cũng trang bị các hệ thống PCCC như máy bơm nước, hệ thống báo khói, vòi phun tự động… Sau vụ việc tại Hà Nội, chúng tôi càng ý thức về công tác đảm bảo an toàn PCCC. Vì vậy, tôi mong tiếp tục có nhiều buổi diễn tập hơn, đặc biệt là cho nhóm đối tượng người lớn tuổi, trẻ em tham gia” - anh Hoàng cho hay.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã khẩn trương triển khai và tăng cường các biện pháp an toàn điện, phòng chống cháy nổ do điện trong các khu nhà cho thuê, nhà cao tầng. 

EVNHCMC đã tổng kiểm tra, rà soát các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn đối với nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, nhà ở nhiều căn hộ trên địa bàn Thành phố.

Tuyên truyền phòng chống cháy nổ trong khu chung cư.

Đáng chú ý, Công ty Điện lực Tân Phú đã phối hợp chính quyền địa phương để cùng phối hợp, tuyên truyền, rà soát đảm bảo an toàn điện, PCCC trên địa bàn. 

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Thành - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tân Phú cho biết, EVNHCMC luôn quan tâm đến công tác sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy, nổ trong nhân dân, đặc biệt tại các chung cư, khu nhà trọ, nhà ở kết hợp kinh doanh. Hàng năm, Công ty Điện lực Tân Phú thực hiện kiểm tra, tư vấn, tuyên truyền sử dụng điện an toàn phòng chống cháy nổ cho 4.500 hộ dân, đặc biệt là khu nhà trọ, khu chung cư, nhà kinh doanh. Tại đây, công ty cũng đã phát hành sổ tay PCCC điện gia đình, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, thống kê và hướng dẫn các trường hợp sử dụng điện không an toàn.

“Đơn cử như cầu dao tổng bị hư hỏng; các ổ cắm điện cố định và di động lỏng tiếp xúc không chặt, sử dụng chung cho nhiều thiết bị điện có công suất lớn (nồi cơm điện, bếp điện, lò vi sóng, ấm đun nước…); dây dẫn điện đấu nối không đúng kỹ thuật, câu móc treo vào các vị trí kim loại không đặt trong ống bảo vệ…” – ông Thành chia sẻ.

Ông Thành cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng và sạc điện theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, bố trí khu vực để xe riêng, khi sạc pin phải có người trông coi, không sạc qua đêm để đề phòng chống cháy nổ.

Link gốc


Theo plo.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.