EVNHCMC thông tin về sự cố mất điện ảnh hưởng đến một số trang tin điện tử và báo điện tử

20:19, 23/09/2018

Liên quan đến thông tin mất điện ảnh hưởng đến hoạt động của một số báo điện tử, trang tin điện tử vào sáng nay (ngày 23/9), Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, ngành Điện đã có thông báo lịch cắt điện đến khách hàng trước 5 ngày, còn nguyên nhân của sự cố là do quá trình vận hành máy phát của khách hàng gặp vấn đề.

Cụ thể, căn cứ theo kế hoạch cắt điện công tác phục vụ sửa chữa lưới điện (thay 2 đầu cáp tại trạm T8-9 và 1 đầu cáp tại trạm T12-13), ngày 18/9/2018, Công ty Điện lực An Phú Đông (thuộc EVNHCMC) đã có Công văn 4159/PCAPĐ gửi cho Công viên phần mềm Quang Trung thông báo kế hoạch tạm ngưng cung cấp điện để thực hiện công tác trên vào ngày 23/9/2018, thời gian từ 9g00 - 14g00 .

Để khách hàng chủ động các hoạt động sản xuất - kinh doanh, Công ty Điện lực An Phú Đông đã đề nghị Công viên phần mềm Quang Trung phối hợp thông báo cho các doanh nghiệp ở trong Công viên biết kế hoạch của ngành Điện và chuẩn bị nguồn điện dự phòng.

Công viên phần mềm Quang Trung xác nhận đã thông báo cho các doanh nghiệp.

Sáng 23/9, ngành Điện tiến hành cắt điện để thực hiện công tác như đã thông báo trước. Các doanh nghiệp trong Công viên đã sử dụng nguồn dự phòng để cấp điện, trong đó có VNG - đơn vị cung cấp dịch vụ cho các trang tin điện tử, báo điện tử.

Tuy nhiên, trong quá trình vận hành máy phát dự phòng, phía VNG đã để xảy ra sự cố, gây mất điện làm ảnh hưởng đến việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật vận hành các trang tin điện tử, các trang báo điện tử.

Sau khi sự cố xẩy ra, Công ty Điện lực An Phú Đông đã phối hợp với VNG để khắc phục sự cố.

 

 


Thùy Lê

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 11 giờ 20 phút sáng ngày 6/7/2025, tại công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã phối hợp với các nhà thầu tổ chức hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là cột mốc tiến độ quan trọng trong quá trình lắp đặt thiết bị và hoàn thiện tổ máy.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.