EVNHCMC lần thứ 2 đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh

17:00, 15/01/2024

Tối 14/1, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được UBND Thành phố Hồ Chí Minh trao giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh (HCMC Brand Award)” năm 2023 với chủ đề “Đổi mới và bền vững”. Đây là lần thứ 2 EVNHCMC được trao giải thưởng này.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh (HCMC Brand Award) được thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh. Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn là đơn vị trực tiếp thực hiện. Giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đạt kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. 

Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Thanh Nhã đại diện EVNHCMC nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2023

Trong năm 2023, EVNHCMC đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện cho Thành phố an toàn, liên tục với sản lượng thương phẩm 28,56 tỷ kWh, tăng 5,15% so với năm 2022 và đạt 102,8% so với kế hoạch. Cùng với đó, sản lượng điện tiết kiệm trên địa bàn Thành phố đạt 634,36 triệu kWh, tương ứng với 2,22% điện thương phẩm và tăng 14,3% so với năm 2022.

EVNHCMC cũng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ điện, chất lượng phục vụ khách hàng và mang đến nhiều tiện lợi cho người dân Thành phố như: 100% các loại hình dịch vụ được giải quyết trực tuyến mức độ 4; tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt xấp xỉ 100%; hoàn thành lắp đặt 100% điện kế có chức năng đo đếm từ xa và chuyển ngày ghi điện của toàn bộ khách hàng về cùng một ngày cuối tháng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng theo dõi và thanh toán tiền điện; vận hành ổn định hệ thống tổng đài tiếp nhận và chăm sóc khách hàng đa kênh 24/7.

Năm 2023, thời gian mất điện trung bình của một khách hàng trong năm (SAIDI) giảm còn 15,2 phút, số lần mất điện trung bình của một khách hàng trong năm (SAIFI) giảm còn 0,18 lần; tỷ lệ tổn thất điện năng là 2,98%, tốt hơn 0,24% so với kế hoạch được giao. Cùng với đó, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện cơ sở dữ liệu để phục vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hướng tới hình thành doanh nghiệp công nghệ số, lấy khách hàng làm trung tâm.


Thanh Thiện

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).