EVNHANOI: Khuyến cáo sử dụng điện an toàn dịp lễ, tết

14:45, 23/12/2024

Dịp lễ, tết, nhu cầu sử dụng điện phục vụ mục đích vui chơi, trang trí tăng cao tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện cũng như cháy, nổ. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo một số nội dung an toàn điện và phòng cháy, chữa cháy (PCCC) để phòng ngừa, ngăn chặn, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng dịp lễ cuối năm, các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố trưng bày nhiều loại đèn trang trí đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Tuy nhiên, hệ thống điện phục vụ chiếu sáng kèm theo phải hoạt động với công suất lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện, cháy, nổ nếu không kiểm tra thường xuyên các thiết bị tiêu thụ điện và dây dẫn điện.

Ngoài ra, một số người dân còn "vô tư" bày biện hàng hóa, phương tiện ngay bên trạm biến áp, bốt điện, cột điện - khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về điện, cháy, nổ. 

Cán bộ nhân viên EVNHANOI tuyên truyền, tư vấn về an toàn sử dụng điện, phòng chống cháy nổ dịp Lễ Noel năm 2024 và Tết Dương lịch năm 2025

Nhận thức được nguy cơ này, EVNHANOI đã tăng cường tuyên truyền đến các hộ kinh doanh và người dân về an toàn điện và phòng cháy chữa cháy (PCCC). Chị Hoa, một chủ cửa hàng tại phố Hàng Mã, chia sẻ: “Tôi và các hộ kinh doanh ở đây cùng thường xuyên được CBCNV Công ty Điện lực Hoàn Kiếm tuyên truyền về sử dụng điện an toàn cũng như PCCC. Bản thân gia đình tôi cũng chấp hành nghiêm những quy định để đảm bảo an toàn cho gia đình mình cũng như những người xung quanh”.

Là một trong những khu vực tập trung đông người trong các dịp lễ hội, ông Nguyễn Việt Hải, Phó Giám đốc Kỹ thuật Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, cho biết: “Đơn vị đã lên phương án từ sớm để đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ người dân. Bên cạnh đó, chúng tôi đã tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn và PCCC tại các tuyến phố trọng điểm như phố Hàng Mã và tăng cường lực lượng ứng trực 24/24h để kịp thời xử lý những sự cố nếu có”.

Bên cạnh những nỗ lực của ngành Điện và chính quyền thành phố, người dân cần tuân thủ các khuyến cáo sau: Không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán, kinh doanh, bày bán hàng hóa; Không đốt vàng mã, đốt rác gần hành lang công trình điện; Không bắn pháo hoa, pháo tráng kim gần công trình điện; Thường xuyên kiểm tra kiểm tra hệ thống điện, thiết bị tiêu thụ điện, điện chiếu sáng, dây dẫn điện…

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, người dân cần thông báo ngay cho Tổng đài EVNHANOI 19001288 (phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.


Việt Anh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.