EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13
08:00, 11/11/2025
Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Đến thời điểm này, toàn bộ lưới điện 110kV của EVNCPC đã được vận hành ổn định trở lại. Ở cấp điện trung áp, các đơn vị đã xử lý 382/468 vụ sự cố, đạt 81,62%, còn 86 vụ đang được tập trung khắc phục. Tổng số 19.563 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng, trong đó 17.903 trạm (91,51%) đã được khôi phục.
Tại 2 địa phương chịu thiệt hại nặng nhất là Gia Lai và Đắk Lắk, lực lượng của EVNCPC vẫn đang làm việc khẩn trương. Riêng Công ty Điện lực Gia Lai đã khôi phục 135/208 vụ sự cố, cấp điện lại cho hơn 85% khách hàng, trong đó nhiều khu vực như Hoài Ân và Bồng Sơn đã được khôi phục 100%. Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng đã xử lý 100/113 vụ sự cố, cấp điện trở lại cho gần 98% khách hàng.

CBCNV EVNCPC khắc phục sự cố lưới điện do bão số 13, đêm 10/11
Hiện toàn EVNCPC còn khoảng 156.700 khách hàng (chiếm 3,17% khách hàng toàn tổng công ty) và 1.660 trạm biến áp phân phối (2,89%) chưa có điện. Các khu vực này chủ yếu nằm ở vùng tâm bão, địa hình phức tạp, giao thông chia cắt, nên việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.
EVNCPC tiếp tục huy động lực lượng với hơn 2.800 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng nhiều phương tiện, thiết bị chuyên dụng đang làm việc ngày đêm, nỗ lực khắc phục sự cố. Các đơn vị phấn đấu hết ngày 11/11, cơ bản khôi phục cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng. Tại những khu vực ngập sâu, EVNCPC sẽ tiếp tục xử lý sau để đảm bảo an toàn điện cho người dân.
Phạm Ngọc
Share