EPS sẵn sàng nguồn lực cho cao điểm sửa chữa lớn năm 2023

09:00, 04/08/2023

Mục tiêu của Công ty Dịch vụ Sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) đặt ra là quyết tâm hoàn thành khối lượng sửa chữa lớn năm 2023, đảm bảo an toàn, chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả, vượt tiến độ kế hoạch, sớm đưa các tổ máy trở lại vận hành phát điện, góp phần hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện của Tổng công ty Phát điện 3 - EVNGENCO3.

Sát cánh cùng các đơn vị phát điện trong Tổng công ty Phát điện 3, EPS đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, chủ động nguồn nhân lực, vật tư, thiết bị phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ hệ thống thiết bị các nhà máy.

Các giải pháp công nghệ như: Nâng cao độ tin cậy RCM, giám sát từ xa các thông số vận hành theo thời gian thực RMS giúp các phân xưởng sửa chữa EPS nhanh chóng phát hiện, khắc phục các sự cố, bất thường tại 3 Trung tâm Điện lực Phú Mỹ, Vĩnh Tân, Mông Dương, góp phần giúp các đơn vị đảm bảo kế hoạch sản lượng điện 6 tháng mùa khô 2023 do EVNGENCO3 giao.

Công tác gia công vật tư dự phòng các công trình sửa chữa lớn giúp tiết kiệm chi phí mua sắm vật tư hơn 20 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, các tháng cuối năm 2023, EPS sẽ thực hiện 15 công trình sửa chữa lớn trong và ngoài GENCO3, cao điểm rơi vào tháng 12 khi cùng lúc diễn ra các công trình như: Đại tu cụm Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1 (mở rộng), đại tu tổ máy S2 Nhà máy điện Vĩnh Tân 2… với số lượng nhân sự huy động có thể lên đến hơn 1.500 người. Để đảm bảo an toàn, chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả các công trình sửa chữa, ngay từ đầu năm 2023, EPS đã xây dựng sơ đồ nhân sự, lên kế hoạch chi tiết điều phối nguồn nhân sự sửa chữa, đặc biệt là lực lượng chủ chốt tại ba cụm Phân xưởng sửa chữa Phú Mỹ, Vĩnh Tân, Mông Dương.

Công ty EPS đẩy mạnh công tác đào tạo phát triển nguồn nhân sự chất lượng cao, triển khai các khóa học trong và ngoài nước tập trung vào các chuyên môn như sửa chữa bảo dưỡng tua bin, máy phát, thí nghiệm điện chuyên sâu, lực lượng chỉ huy nhóm, công nghệ gia công - phục hồi.

Bên cạnh việc huy động nhân sự nội bộ, EPS cũng xây dựng danh sách đối tác trong lĩnh vực cung cấp nhân sự bảo dưỡng nhà máy điện, hợp tác với các nhà chế tạo (GE, Doosan, MHPS…), hỗ trợ cung cấp chuyên gia kỹ thuật cao trong công tác giám sát và đảm bảo chất lượng sửa chữa nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của chủ đầu tư.

Công tác chuẩn bị vật tư, công cụ dụng cụ, gia công thiết bị thay thế cũng là một trong những yếu tố then chốt, có tác động trực tiếp đến chất lượng và tiến độ các công trình. Lãnh đạo công ty chỉ đạo các phân xưởng sửa chữa phối hợp với Phòng Kế hoạch - Vật tư, Phân xưởng gia công phục hồi thực hiện rà soát tiến độ giao hàng, chủ động tìm giải pháp đáp ứng mua sắm, gia công vật tư, thiết bị thay thế, dự phòng sử dụng trong các công trình để không ảnh hưởng đến tiến độ.

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho các công trình sửa chữa lớn năm 2023 gần như đã hoàn tất, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu về an toàn, tiến độ, chất lượng. Việc chủ động các nguồn lực nhằm đảm bảo chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả các dự án sửa chữa tiếp tục khẳng định tính chuyên nghiệp của EPS trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy điện.

Link gốc


Theo https://nangluongvietnam.vn/

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.