Tham dự buổi làm việc về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN; ông Ngô Sơn Hải – Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Phó Tổng giám đốc EVN; ông Trịnh Mai Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp EVN; ông Nguyễn Quốc Dũng - Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Trưởng ban Kinh doanh và Mua bán điện EVN cùng đại diện ban chuyên môn EVN.
|

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại buổi làm việc
|
Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW của EVN. Theo đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất của Đảng ủy Tập đoàn, EVN đã triển khai toàn diện, sâu rộng và đồng bộ nhiều mặt công tác nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 30-CT/TW về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đạt được nhiều kết quả nổi bật từ công tác quán triệt các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và Bộ Công Thương, triển khai tới các đơn vị thuộc Tập đoàn, tới các khách hàng dùng điện đến hội nhập quốc tế.
Nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, người lao động trong toàn Tập đoàn được nâng cao rõ rệt thông qua tuyên truyền đa dạng, gắn chặt với nhiệm vụ chuyên môn và văn hóa phục vụ khách hàng. EVN đặc biệt chú trọng chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng với phương châm “khách hàng làm trọng tâm”, bảo đảm minh bạch và thuận tiện cho khách hàng mọi lúc mọi nơi. Với 100% dịch vụ điện cung cấp trực tuyến mức độ 4, tỷ lệ giao dịch điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt đạt gần như tuyệt đối.
Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát sử dụng điện được tăng cường, góp phần giảm vi phạm, bảo vệ lợi ích hợp pháp của EVN và người tiêu dùng, đồng thời bảo đảm an toàn, minh bạch thông tin khách hàng theo quy định pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
EVN cũng thể hiện rõ trách nhiệm xã hội thông qua đầu tư cấp điện nông thôn, miền núi, hải đảo, nâng tỷ lệ hộ dân có điện lên xấp xỉ 100%.
Trên bình diện quốc tế, chất lượng dịch vụ điện Việt Nam tiếp tục được các tổ chức uy tín như Ngân hàng Thế giới ghi nhận ở nhóm dẫn đầu khu vực ASEAN, khẳng định nỗ lực bền bỉ và hiệu quả của EVN trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao chất lượng dịch vụ công.
Bên cạnh đó, EVN cũng đã báo cáo về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, tiêu biểu như: EVN sẽ xây dựng nền tảng đánh giá trải nghiệm khách hàng (TNKH) thống nhất toàn Tập đoàn và hoàn thiện hệ thống quản trị TNKH; hoàn thiện, đưa vào vận hành một ứng dụng và một số điện thoại chăm sóc khách hàng thống nhất toàn Tập đoàn để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng; tiếp tục bảo đảm dịch vụ đăng ký và thanh toán điện tử, mở rộng thêm nhiều dịch vụ trực tuyến để nâng cao trải nghiệm người dùng; duy trì các nền tảng chăm sóc khách hàng 24/7 để cải thiện điểm số trong đánh giá dịch vụ công; xây dựng, hoàn thiện hệ thống để quản lý các hệ thống điện mặt trời mái nhà được phát triển theo các cơ chế khuyến khích của Chính phủ,...
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã đánh giá, trao đổi, đóng góp ý kiến để EVN nghiên cứu, nâng cao hơn nữa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn và tiếp thu ý kiến góp ý của đoàn công tác để tăng cường hơn nữa hiệu quả thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW trong thời gian tới.
Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức thực hiện Chỉ thị 30, thể hiện vai trò là doanh nghiệp nhà nước nòng cốt, thực hiện nghiêm túc tinh thần lấy người tiêu dùng là trung tâm. Nhiệm vụ của Tập đoàn ngoài sản xuất kinh doanh, còn có nhiệm vụ chính trị rất lớn. Nhiệm vụ chính trị này đạt được mục tiêu cao nhất chính là bảo đảm quyền lợi của người dân, cũng là quyền lợi của người tiêu dùng.
Thứ trưởng đánh giá cao Đảng ủy Tập đoàn đã kịp thời quán triệt công tác lãnh đạo chỉ đạo cũng như tư tưởng nhận thức, tổ chức triển khai bài bản công tác này. Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng chính là để nâng cao hình ảnh, uy tín của ngành Điện.
Thứ trưởng tin tưởng Tập đoàn sẽ tiếp tục phát huy, chủ động, sáng tạo ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, đặc biệt là truyền thông hiệu quả để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp lấy người tiêu dùng làm trung tâm.
TN
Share