Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại công trình Thủy điện Đa Nhim

08:41, 03/07/2023

Buổi diễn tập được Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) phối hợp với chính quyền địa phương thị trấn D’Ran, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng tổ chức mới đây nhằm tăng cường tính chủ động, sẵn sàng ứng phó đối với các tình huống thiên tai, đảm bảo an toàn cho khu vực hạ du hồ chứa Đơn Dương.

Buổi diễn tập PCTT&TKCN được thực hiện theo hai kịch bản giả định. Trong kịch bản thứ nhất, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão, khu vực huyện Đơn Dương đang có gió mạnh và mưa lớn. Đồng thời, lượng mưa trên lưu vực hồ chứa Đơn Dương đạt mức cao, dẫn đến xuất hiện lũ trên hồ, công ty tiến hành xả lũ qua cửa tràn. Trong quá trình xả lũ, xảy ra sự cố mất nguồn điện từ hai tuyến cấp điện. Ban chỉ huy PCTT&TKCN đã chỉ đạo khắc phục bằng cách sử dụng máy phát điện Diesel và động cơ xăng để đảm bảo vận hành an toàn của cửa tràn đập.

Đội xung kích của công ty tập hợp vật tư để vận chuyển đến nơi xuất hiện mạch sủi - Ảnh: Ng.Tuấn.

Tại kịch bản thứ hai, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới dẫn đến mưa to và xuất hiện lũ lớn. Trong quá trình kiểm tra, phát hiện sự cố mạch sủi tại chân đập phía Tây. Đội xung kích đã nhanh chóng triển khai nhiệm vụ để khắc phục sự cố và đảm bảo an toàn đập.

Sau hơn 2 giờ thực hiện diễn tập các tình huống, bằng tinh thần trách nhiệm cao, với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, các thành viên đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ theo đúng phương án đã đề ra. Hoạt động diễn tập PCTT&TKCN là hoạt động thường niên của công ty trước mùa mưa bão, nhằm nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm, tăng cường tính chủ động trong công tác PCTT&TKCN.


Nguyễn Ngọc Tuấn (ĐHĐ)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.