Điện lực Thái Nguyên nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ

09:07, 23/06/2025

Đến 7h ngày 23/6, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã khôi phục cấp điện được gần 99,5% số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của mưa lớn những ngày vừa qua.

Từ đêm 20 đến sáng 23/6, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xảy ra mưa lớn kéo dài, lũ sông Cầu lên cao. Theo báo cáo từ Công ty Điện lực Thái Nguyên, có 13 phân đoạn đường dây trung áp bị ảnh hưởng, làm gián đoạn cung cấp điện tới 62.979 khách hàng trên toàn địa bàn tỉnh, trong đó có 3 địa điểm thiệt hại nặng nhất là tại thành phố Thái Nguyên, huyện Võ Nhai và huyện Phú Bình.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, ngập lụt, ngành Điện buộc phải cô lập các trạm biến áp và đường dây bị ảnh hưởng ra khỏi lưới điện đang vận hành nhằm phòng ngừa nguy cơ mất an toàn.

 Trạm biến áp Nga My 6, xã Nga My, huyện Phú Bình bị ngập trong biển nước. Ảnh chụp lúc 19h03 ngày 22/6/2025

Công ty Điện lực Thái Nguyên đã huy động toàn bộ lực lượng, triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục. Các tổ công tác kỹ thuật được chia thành nhiều nhóm, thực hiện phân đoạn lưới, xác định và khoanh vùng điểm sự cố; khẩn trương xử lý cột đổ, sửa chữa trạm biến áp, kiểm tra toàn bộ công tơ và hệ thống đo đếm. Đồng thời, ngành Điện cũng phối hợp với khách hàng kiểm tra dây dẫn sau công tơ, chỉ cấp điện trở lại khi đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Cũng tính đến 7h00 sáng ngày 23/6/2025, toàn tỉnh chỉ còn 320 khách hàng chưa được cấp điện trở lại, gồm 133 khách hàng thuộc Điện lực TP Thái Nguyên và 187 khách hàng thuộc Điện lực Phú Bình.

Nhân viên PC Thái Nguyên xử lý sự cố trạm biến áp 250kV tại phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên vào lúc 20h đêm 22/6/2025

PC Thái Nguyên sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, khi nước rút sẽ khẩn trương kiểm tra, xử lý và cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn và ổn định sinh hoạt cho người dân.

Công ty Điện lực Thái Nguyên khuyến cáo người dân chỉ sử dụng điện trở lại khi đã được xác nhận điều kiện an toàn và mong nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ phía khách hàng để sớm đưa lưới điện trở lại vận hành ổn định.


Tin: T.Hương - Ảnh: ĐVCC

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).