Điện lực Mường Lát chỉnh trang 5S lưới điện

09:08, 06/07/2023

Công tác chỉnh trang lưới điện 5S là một trong những nhiệm vụ bắt buộc đối với các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa), đã được áp dụng và tổ chức thực hiện từ nhiều năm qua, không chỉ góp phần quản lý vận hành an toàn, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ hài lòng khách hàng mà còn cải thiện mĩ quan về mặt kiến trúc giữa điện với các công trình khác.

Là đơn vị nằm ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn nhất của tỉnh, song tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Điện lực Mường Lát (PC Thanh Hóa) đã không ngừng nỗ lực đảm bảo hoàn thành tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, trong đó công tác chỉnh trang 5S lưới điện được tập trung cao độ với mục tiêu đặt ra là nâng cao hiệu quả, an toàn trong vận hành.

Nếu như lưới điện cũ còn tình trạng dây dẫn, hòm hộp công tơ lắp đặt không đảm bảo sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nên sự cố mất an toàn, đơn cử như chỉ một khách hàng mất điện trên cột thì công tác kiểm tra, xử lý tiêu tốn rất nhiều thời gian. Sau khi chỉnh trang 5S, hòm hộp công tơ được lắp đặt ngay ngắn, chắc chắn, dây dẫn đặt về từng phía không có sự chồng chéo như trước đây, cùng với đó thông tin của khách hàng được chuẩn hóa, khi có sự cố xảy ra sẽ nhanh chóng xác định được vị trí và khắc phục.

Từ việc chỉnh trang, công tác dịch vụ khách hàng từng bước được nâng lên đáng kể. Có những khu vực mới tiếp nhận như lưới điện khu vực xã Tén Tằn gồm 486 khách hàng được bàn giao từ Công ty Thủy nông Sông Chu từ 12-2022, sau khi Điện lực tiến hành bao gom qua hơn 6 tháng đến nay, không xảy ra tình trạng mất điện trong suốt thời gian dài.

Điện lực Mường Lát (PC Thanh Hóa) bao gom công tơ lưới điện khu vực Tén Tằn sau khi tiếp nhận

Một trong những chỉ tiêu trọng tâm trong hoạt động sản xuất kinh doanh đó là công tác giảm tổn thất điện năng. Bằng nhiều cách làm như lập phương án đầu tư cải tạo, sửa chữa lớn, chống quá tải lưới điện... mang lại hiệu quả cao nhưng không tránh khỏi sự phụ thuộc vào nguồn vốn phân bổ từ tổng công ty đối với công ty hàng năm. Từ thực tế, việc thực hiện bao gom chỉnh trang lưới điện bằng nguồn vốn sửa chữa thường xuyên hàng năm công ty phân bổ, đơn vị chủ động triển khai kịp thời, sẽ giúp cho tổn thất điện năng lưới điện hạ áp tại các trạm biến áp công cộng giảm từ 0,35% - 0,5%, đồng thời cải thiện đáng kể chất lượng điện áp.

Đối với lưới điện trung áp ở những vùng rừng núi đặc thù như Mường Lát, ngoài việc tác động do thời tiết khí hậu cực đoan, còn phải chịu ảnh hưởng bởi các sinh vật như rắn, rết, chim, thú rừng gây ra sự cố. Do đó, đơn vị đã thay thanh cái các trạm biện áp bằng dây bọc cách điện, chụp kín đầu cực các thiết bị như cầu dao, máy cắt, chống sét van, cầu chì tự rơi (FCO), sứ máy biến áp ... hiệu quả mang lại rất rõ rệt.

Điện lực Mường Lát luôn quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Qua 6 tháng đầu năm 2023, Điện lực Mường Lát đã thực hiện hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu được giao. Cụ thể, điện nhận là 6.808.839 kWh tăng 1.901.176 kWh, bằng 139%, thương phẩm 5.124.495 kWh, tăng 18%, tổn thất giảm 0,9%, suất sự cố giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm 2022. Phát triển mới 590 khách hàng (trong đó 523 KH 1 pha và 67 KH 3 pha). Đã thực hiện 5S lưới điện với 17,6km đường dây 35kV, 10,832km đường dây 0,4kV, chỉnh trang 5 trạm biến áp đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch được giao. Cùng với đó, đơn vị làm tốt công tác chuẩn hóa thông tin 100% các khách hàng trên địa bàn.

Nhận thấy công tác chỉnh trang 5S lưới điện đã góp phần mang lại lợi ích cho công tác quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ khách ngày một tốt hơn, thời gian tới, Điện lực Mường Lát một mặt tiếp tục triển khai sử dụng linh hoạt, hiệu quả các nguồn vốn sửa chữa thường xuyên của công ty, mặt khác tăng cường đẩy mạnh các dịch vụ điện lực, không ngừng đổi mới tư duy, sáng tạo, phát huy sáng kiến hợp lý hóa sản xuất, đoàn kết, nỗ lực cùng với Công ty Điện lực Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

Link gốc


Theo baothanhhoa.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.