Đến trưa 12/9: Gần 40% khách hàng tại Quảng Ninh được cấp điện trở lại

12:01, 12/09/2024

Là thông tin cập nhật về tình hình khôi phục lưới điện từ Công ty Điện lực (PC) Quảng Ninh đến 12h ngày 12/9. Đơn vị đã và đang huy động 100% quân số cùng lực lượng hỗ trợ, khẩn trương khắc phục các sự cố lưới điện trên toàn địa bàn tỉnh, nhằm bảo đảm cung cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

PC Thanh Hóa hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh 

Trong những ngày vừa qua, ngoài 100% quân số của PC Quảng Ninh, còn có lực lượng cán bộ, nhân viên kỹ thuật từ 8 Công ty Điện lực trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cùng Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC), Công ty thí nghiệm Điện miền Bắc ETC, các nhà thầu… với tổng số nhân lực 906 người. Ngoài ra Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam cũng cử 200 cán bộ nhân viên tăng cường cho Điện lực các thành phố, thị xã: Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều và Quảng Yên.

Với những cố gắng không ngừng nghỉ, tính đến 12h ngày 12/9, PC Quảng Ninh đã đóng điện được 40/59 đường dây thuộc lưới 110kV, 19/21 Trạm biến áp 110kV, 108/180 đường dây trung áp. Qua đó, cấp điện trở lại cho gần 40% khách hàng mất điện, ưu tiên cấp điện cho khu vực quan trọng như quân đội, công an, bệnh viện, hầm mỏ...

 Xí nghiệp Lưới điện cao thế Quảng Ninh phối hợp với Công ty Than Mạo Khê dựng lại cột điện 110kV tại thị xã Đông Triều.

Bão số 3 đi qua để lại hậu quả rất nặng nề cho lưới điện trung - hạ áp tỉnh Quảng Ninh với hàng nghìn cột điện bị đổ, gãy, nghiêng; hàng chục nghìn mét dây dẫn các loại bị hư hỏng,... gây mất điện trên 95% số khách hàng toàn tỉnh.

PC Quảng Ninh đã và đang tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu CBNV khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát công tác trên lưới điện để bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện, bảo đảm an toàn điện trong dân.

Hiện PC Quảng Ninh đang tiếp tục triển khai các phương án khắc phục sự cố, phấn đấu đưa các đường dây vận hành trở lại trong thời gian sớm nhất.


K.Quân

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).