Đảm bảo an toàn sử dụng điện, ổn định cuộc sống sau nước rút ở vùng lũ ven đô

16:31, 19/08/2024

Sau khi nước đã cơ bản rút hết trên những địa bàn ngập úng huyện Chương Mỹ, các hộ dân từ nơi sơ tán trở về nhà để ổn định cuộc sống. Cùng với việc tổng vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh, những ngày này, Công an huyện và Công ty Điện lực Chương Mỹ đã và đang cấp điện sinh hoạt, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân.

Gia đình bà Trương Thị Tíu ở thôn Nam Hài, xã Nam phương Tiến là một trong nhiều hộ dân từng bị ngập sâu. Khi nước vừa rút hết, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã kiểm tra hệ thống trước khi cấp điện trở lại. Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cũng hướng dẫn người dân các biện pháp phòng ngừa sự cố, mất an toàn khi sử dụng điện sau những ngày ngập úng.

Chia sẻ với phóng viên, bà Trương Thị Tíu cho biết: “Sau khi nước rút, gia đình tôi cũng chưa dám sử dụng điện ngay. Hôm nay các thợ điện và Cảnh sát PCCC và CNCH đến hướng dẫn nâng các ổ điện lên bởi khi bị ngập, nước vào ổ điện, gây ẩm, nguy cơ cháy, chập điện rất cao”.

Cùng bị gián đoạn việc cấp điện, gia đình chị Nguyễn Thị Dung thuộc thôn Nhân Lý, huyện Chương Mỹ bị mất điện 2 ngày đầu do lũ về, nước ngập quá sâu. Sau khi nước rút dần, các công nhân điện lực đến trực tiếp kiểm tra hệ thống dây điện và hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, cung cấp điện trở lại cho gia đình.

Ông Đặng Xuân Tâm, Đội trưởng Đội Quản lý điện số 2, Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết, với khoảng 25.000 hộ dân sinh hoạt trong những khu vực bị ngập lụt, Công ty Điện lực Chương Mỹ thường xuyên tổ chức kiểm tra hệ thống điện từ 2 - 3 lần/ ngày.

“Đội Quản lý điện của huyện thường xuyên kiểm tra, đảm bảo cho bà con có điện sinh hoạt càng sớm càng tốt. Các cán bộ điện lực trực 24/24h, bất kỳ lúc nào bà con có nhu cầu chúng tôi sẽ kiểm tra đóng điện. Ngoài việc tuần canh ra, khách hàng nào có nhu cầu, điện lực sẽ trực tiếp xuống tận nơi để kiểm tra, đến khi nào thấy an toàn mới cấp lại điện”, ông Đặng Xuân Tâm chia sẻ.

Cảnh sát PCCC và CNCH huyện Chương Mỹ hướng dẫn sử dụng điện an toàn cho bà Trương Thị Tíu

Trước đó, ngành điện Hà Nội cũng đưa ra khuyến cáo với người dân Thủ đô, để đảm bảo tuyệt đối an toàn khi sử dụng điện trong mùa mưa lũ. Việc áp dụng công nghệ trong vận hành lưới điện cùng sự linh hoạt trong cung ứng điện của ngành điện Hà Nội đã và đang đảm bảo an toàn điện cho người dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và khôi phục cuộc sống bình thường nhanh nhất có thể.

Lực lượng Cảnh sát PCCC - CNCH Chương Mỹ cũng hỗ trợ các cơ sở giáo dục kiểm tra, khôi phục hoạt động hệ thống thiết bị đảm bảo an toàn PCCC…

Trong những ngày ngập úng, điện lực Chương mỹ đã phải cắt điện hơn 1.300 hộ dân vùng ngập để đảm bảo an toàn. Đến nay, nước đã rút, điện lực đã kiểm tra, rà soát, cấp điện trở lại cho hầu hết các hộ dân.

“Những ổ điện không an toàn chúng tôi đã đề nghị bà con thay thế, đặc biệt đối với cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, nhân vien điện lực đã trực tiếp xuống kiểm tra, hướng dẫn lắp đặt lại các phương tiện để phương tiện, thiết bị hoạt động lại an toàn, hiệu quả”, Trung tá Nguyễn Thế Phượng, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Chương Mỹ cho biết thêm.

Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân để ổn định cuộc sống sau khi nước rút, toàn huyện Chương Mỹ đã huy động 220 cán bộ, chiến sỹ Công an, Quân đội phối hợp với dân quân, cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên địa phương và nhiều phương tiện, thiết bị để tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường học, đón năm học mới.

Link gốc


Theo anninhthudo.vn

Share

Bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trong mùa cao điểm thu hoạch quế

Bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trong mùa cao điểm thu hoạch quế

Đây là thời gian cao điểm thu hoạch quế tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Hàng trăm hộ dân đồng loạt khai thác, chặt hạ cây phục vụ chế biến, tiêu thụ. Để bảo vệ lưới điện, bảo vệ tính mạng và tài sản người dân, công nhân Đội Quản lý vận hành (QLVH) – Điện lực Bảo Thắng đã có mặt thường trực tại các điểm nóng, chủ động giám sát, hỗ trợ kỹ thuật.


Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Hơn 100 vận động viên tham gia giao hữu thể thao do Công đoàn Cơ quan EVN tổ chức

Hơn 100 vận động viên tham gia giao hữu thể thao do Công đoàn Cơ quan EVN tổ chức

Sáng 10/5, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình giao hữu thể thao giữa một số đơn vị trong EVN nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2025), 71 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05/1954 - 07/05/2025) và 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2025).


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.