Công ty Nhiệt điện Thái Bình đảm bảo nguồn nhiên liệu cho sản xuất điện cho mùa khô 2024

14:19, 22/03/2024

Ngày 22/3, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Thành viên Hội đồng thành viên EVN Đặng Huy Cường làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác vận hành, công tác chuẩn bị để sẵn sàng cung ứng điện trong cao điểm mùa khô 2024 tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1.

Buổi làm việc còn có sự tham gia của Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc. Cùng dự có đại diện các ban chuyên môn của EVN, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0).

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Tạ Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Thái Bình cho biết, tính đến hết ngày 21/03/2024 sản lượng điện sản xuất của Công ty là 783,62 triệu kWh, đạt 20,27% kế hoạch năm được giao.

Trong 02 tháng đầu năm, Công ty đã tiến hành sửa chữa 02 sự cố của tổ máy S1 (Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1), kết thúc công tác khắc phục sự cố và đưa tổ máy hòa lưới, tiếp tục vận hành vào lúc 01h11 ngày 04/03/2024. Tổ máy S2 được hoàn thành bảo dưỡng, xử lý hoàn toàn các sự cố tồn đọng, hoàn thành vào ngày 04/02/20244, vượt kế hoạch 10 ngày. Hiện tại, tổ máy S2 vận hành ổn định, thông số tuabin tốt hơn trước khi xử lý.

Các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật như: Tỷ lệ điện tự dùng, suất tiêu hao nhiệt giảm trừ các yếu tố khách quan, hệ số đáp ứng nhiệt trong 02 tháng đầu năm đều đạt kế hoạch giao.

Thành viên Hội đồng thành viên EVN Đặng Huy Cường (thứ 2 từ phải qua) kiểm tra khu vực cảng chuyên dụng tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1

Về công tác đảm bảo nhiên liệu cho sản xuất điện, Công ty đã ký hợp đồng cung cấp có khối lượng 1,5 triệu tấn than với Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Đông Bắc với khối lượng là 300.000 tấn than. Tổng khối lượng cung cấp là 1,8 triệu tấn than cho cả năm 2024, đảm bảo có đủ than cho sản xuất điện và than tồn kho tối thiểu theo quy định của EVN.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 cũng đã cập nhật các mô hình quản lý tiên tiến; sẵn sàng tiếp nhận chuyển giao lực lượng sửa chữa từ EVNPSC sang trực thuộc quản lý của Nhà máy nhằm nâng cao chất lượng công tác sửa chữa, bảo dưỡng và khắc phục sự cố tại nhà máy. Cùng với đó, Nhà máy cũng thành lập tổ hiệu chỉnh chuyên trách; chủ động mua sắm các thiết bị phục vụ công tác hiệu chỉnh các khiếm khuyết, thay thế thiết bị hư hỏng của tổ máy, triển khai các giải pháp trong nâng cao độ tin cậy của các tổ máy, giảm thiểu sự cố phát sinh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN đã ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị, đảm bảo điện mùa khô năm 2024 của Công ty Nhiệt điện Thái Bình cũng như Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1. Thành viên HĐTV EVN Đặng Huy Cường yêu cầu, ban lãnh đạo và CBCNV Công ty cần tập trung toàn lực, làm tốt công tác quản lý kỹ thuật, đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường, đẩy mạnh tổ chức hoạt động diễn tập để có chủ động trong ứng phó, giảm thiểu các sự cố, nâng cao hiệu suất các tổ máy, quyết tâm không để xảy ra sự cố dừng máy, đặc biệt là trong các tháng mùa khô năm 2024.

Đoàn công tác cũng yêu cầu, Công ty Nhiệt điện Thái Bình chủ động hơn theo dõi tình hình thời tiết, xây dựng kế hoạch tài chính, hoàn thiện sớm công tác dự phòng vật tư thiết bị (vật tư dự phòng chiến lược) để kịp thời thay thế ngay khi có khiếm khuyết, đảm bảo sản lượng, đóng góp tích cực cho nguồn điện và an ninh năng lượng quốc gia.

 


Minh Thanh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.