Công ty Điện lực Điện Biên: Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập

09:24, 25/03/2025

Vừa qua, Công ty Điện lực Điện Biên tổ chức gắn biển công trình San tải giảm bán kính cấp điện các trạm biến áp phân phối và cải tạo lưới điện hạ áp khu vực thành phố năm 2025. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Công ty (01/04/1990 - 01/04/2025) và Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Công trình San tải giảm bán kính cấp điện các trạm biến áp phân phối và cải tạo lưới điện hạ áp khu vực thành phố năm 2025 đã được Tổng công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt tại Quyết định số 1249/QĐ/EVNNPC ngày 4/7/2024, với tổng mức đầu tư hơn 8 tỷ đồng. Mục tiêu công trình nhằm giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của phụ tải khu vực thực hiện. Công trình còn giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm bán kính cấp điện các TBA, tăng tuổi thọ của máy biến áp và các thiết bị điện, đồng thời phù hợp với quy hoạch phát triển Điện lực của địa phương và đáp ứng nhu cầu phát triển của phụ tải trong tương lai.

Lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Công ty Điện lực Điện Biên vào ngày 21/3/2025. Ảnh: Thu Huyền

Quy mô công trình San tải giảm bán kính cấp điện các trạm biến áp phân phối và cải tạo lưới điện hạ áp khu vực thành phố năm 2025 là xây dựng mới 2.662km đường dây trung thế; xây dựng mới và cải tạo 7.75km đường dây hạ thế; lắp đặt 04 TBA có tổng công suất 555kVA.

Theo ông Phan Ngọc Khánh – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: “Việc đóng điện sớm đưa công trình vào vận hành khai thác đã mang lại hiệu quả rất lớn sau đầu tư, góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện áp, nâng cao đôi tin cậy cung cấp điện cho khu vực thành phố Điện Biên Phủ”.

Ông Phan Ngọc Khánh - Phó giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đầu tư xây dựng. Ảnh: Thu Huyền

Lễ kỷ niệm và gắn biển công trình đã khẳng định sự nỗ lực và cam kết của Công ty Điện lực Điện Biên trong việc hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững, đảm bảo cung cấp điện ổn định, chất lượng cho khu vực và đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của ngành Điện.


Thu Huyền - PC Điện Biên

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).