Công đoàn Điện lực Việt Nam vận động CNVCLĐ tích cực tham gia quá trình chuyển đổi số của EVN

10:20, 04/08/2021

Công đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Kế hoạch số 393/KH-CĐĐVN ngày 29/7/2021 về việc quán triệt, tuyên truyền và vận động công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia thực hiện chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ảnh minh hoạ.

Theo Kế hoạch, các cấp Công đoàn trong Công đoàn Điện lực Việt Nam cần tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền phổ biến sâu rộng đến 100% CNVCLĐ tham gia thực hiện chuyển đổi số theo Nghị quyết số 02-NQ/ĐU ngày 19/7/2021 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) về “Thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối DNTW đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” (Nghị quyết số 02); Nghị quyết số 03-NQ/ĐU ngày 11/01/2021 của Đảng ủy Tập đoàn “Về thực hiện chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam” (Nghị quyết số 03) và Chủ đề năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Các nội dung triển khai bằng hình thức phù hợp, kết hợp và lồng ghép các cuộc họp, hội nghị của đơn vị đảm bảo nghiêm túc, thiết thực; tuyên truyền trên các trang tin nội bộ, trang thông tin điện tử của Tập đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị. 

Bên cạnh đó, việc quán triệt, tuyên truyền và triển khai các Nghị quyết phải thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản, chất lượng trong suốt giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021 và các năm tiếp theo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Ban Thường vụ, Ban Chấp hành các công đoàn trực thuộc đưa nội dung kiểm tra, giám sát về việc tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng uỷ cấp trên, của Công đoàn Điện lực Việt Nam về công tác chuyển đổi số vào trong chương trình kiểm tra, giám sát định kỳ năm. Lấy việc triển khai thực hiện chuyển đổi số là một trong những tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và xếp loại khen thưởng các cấp công đoàn cuối năm.

Định kỳ và theo yêu cầu, Uỷ ban kiểm tra Công đoàn các đơn vị tổ chức sơ kết, tổng kết hoặc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của các cấp uỷ, báo cáo và đề xuất những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này với Công đoàn Điện lực Việt Nam để xem xét và khen thưởng. Kịp thời phản ánh những tập thể, cá nhân làm tốt, các mô hình tiêu biểu trong công tác chuyển đổi số về Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn Điện lực Việt Nam để có hình thức tuyên truyền và nhân rộng các điển hình về công tác này.

Chi tiết Kế hoạch số 393/KH-CĐĐVN tại đây.


Đình Ngà

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.