Chùm ảnh: Lãnh đạo EVN kiểm tra công tác tiếp nhận, vận hành Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3

01:31, 09/03/2024

Ngày 8/3, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã kiểm tra công tác tiếp nhận, vận hành Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3. Đây là nhà máy được EVN giao Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) tiếp nhận vận hành chính thức từ ngày 1/3/2024.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận EVNGENCO3 và EPS đã thực hiện tốt công tác nhận bàn giao Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3. Thời gian tới, EVNGENCO3 và EPS cần chuẩn bị nhiên liệu, hoàn thiện quy trình vận hành phù hợp quy định của EVN; đảm bảo các tổ máy khả dụng, sẵn sàng đáp ứng huy động trong cao điểm mùa khô.

Tổng giám đốc EVNGENCO3 Lê Văn Danh khẳng định, với kinh nghiệm vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng các nhà máy tua-bin khí, EVNGENCO3 và EPS tự tin sẽ vận hành Nhà máy ổn định, đảm bảo các yêu cầu môi trường, đáp ứng các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật.

Đoàn công tác kiểm tra hiện trạng Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3

Tại khu vực buồng máy, lãnh đạo EVN nghe đơn vị báo cáo về phương án sửa chữa bảo dưỡng, mua sắm vật tư dự phòng, bảo đảm vận hành nhà máy an toàn, ổn định.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu đơn vị tiếp tục đào tạo nhân lực, bố trí lực lượng vận hành 3 ca 5 kíp xuyên suốt để đảm bảo công tác vận hành, theo dõi, quản lý thiết bị Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3.

Công suất thiết kế của Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3 là 716,8MW, sử dụng công nghệ tuabin khí chu trình hỗn hợp cấu hình 2-2-1. Đây là dự án nhà máy điện đầu tiên ở Việt Nam được đầu tư theo hình thức BOT, vận hành thương mại từ ngày 01/3/2004. Vừa qua, Nhà máy đã được chuyển giao không bồi hoàn cho phía Việt Nam sau khi kết thúc thời hạn theo hợp đồng BOT (20 năm).

 


H.Vũ

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.