Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch năm 2023 tại Tổng công ty Điện lực miền Nam

10:37, 11/10/2023

Ngày 10/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh và thực hiện kế hoạch năm 2023.

Cùng dự buổi làm việc còn có Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam

Theo báo cáo của EVNSPC, trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 62,41 tỷ kWh, ước thực hiện cả năm là 83,15 tỷ kWh. Một số chỉ tiêu được thực hiện tốt như: tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 3,4%, đạt kế hoạch EVN giao; chỉ tiêu suất sự cố lưới điện cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm 2022; các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện đều đạt kế hoạch EVN giao. 

Cũng tính đến nay, EVNSPC đã tuyên truyền, vận động đến 5.215 khách hàng lớn ký thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR). Qua 9 tháng, số sự kiện DR đã thực hiện là 19 sự kiện.

Về đầu tư xây dựng các công trình lưới điện, EVNSPC đã khởi công 21 công trình và đóng điện 22 công trình, dự kiến cả năm khởi công 34 công trình, đóng điện 42 công trình theo kế hoạch được EVN giao. Trong quá trình triển khai, Tổng công ty Điện lực miền Nam gặp nhiều khó khăn về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, công tác thoả thuận điều chỉnh hướng tuyến đường dây…

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Trang – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Nam đã báo cáo lãnh đạo EVN về những khó khăn, vướng mắc trong công tác sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng; đồng thời đề xuất các giải pháp, kiến nghị để quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu được giao trong những tháng cuối năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An yêu cầu EVNSPC cần tiếp tục nỗ lực thực hiện đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống của người dân trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam; đồng thời hoàn thành các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng mà EVN giao. EVNSPC cần nhanh chóng rà soát, ưu tiên và đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, các công trình chống quá tải; tập trung triển khai những giải pháp giảm tỷ lệ tổn thất điện năng; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải điện; đồng thời chung tay cùng tập đoàn nỗ lực tiết giảm chi phí theo chủ đề năm 2023 của EVN.


M.Hương

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).