Cán bộ nhân viên Điện lực Sơn La trèo đèo, lội suối khắc phục sự cố điện do mưa lũ

23:44, 28/07/2025

Hơn 50% số khách hàng bị mất điện do mưa lũ nghiêm trọng tại các xã Sông Mã, Sốp Cộp, Chiềng Sơ (tỉnh Sơn La) đã có điện trở lại - thống kê đến cuối ngày 28/7. Cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Sơn La đã và đang nỗ lực vượt mọi điều kiện khó khăn để khẩn trương xử lý sự cố điện.

Mưa lớn xảy ra đêm 26/7 gây thiệt hại nghiêm trọng lưới điện trung - hạ áp tại các xã Sông Mã, Sốp Cộp, Chiềng Sơ khiến hơn 5.500 khách hàng bị mất điện. 

Đến nay, giao thông đến nhiều bản vùng cao vẫn còn bị chia cắt. Cán bộ công nhân viên của Công ty phải đi bộ cả ngày đường, vác thiết bị băng rừng, vượt suối để tiếp cận hiện trường.

Đường đến các bản vùng cao vẫn hết sức khó khăn sau mưa lũ

Mưa lũ khiến 3 trạm biến áp bị hư hỏng (Đứa Luông, Bản Sòng 1, Bản Đứa), cùng rất nhiều cột hạ thế bị hư hỏng. Tuyến bị thiệt hại nặng nhất là khu vực cấp điện vào bản Đứa, xã Chiềng Sơ, với 30 cột điện trung thế bị gãy và trạm biến áp bị rơi xuống suối. Việc khôi phục cấp điện tại đây đang trong điều kiện đặc biệt khó khăn.

Công ty Điện lực Sơn La đang phối hợp với Công ty Thủy điện Keo Bắc để tận dụng hạ tầng lưới điện sẵn có, triển khai phương án cấp điện tạm thời cho bà con bằng đường dây của thủy điện.

Nhiều đoạn đường bị sạt lở, công nhân phải đi bộ, khuân vác theo trang thiết bị sửa chữa

Ông Hoàng Văn Thành – Đội trưởng Đội Quản lý Điện lực khu vực Sông Mã – Sốp Cộp, Công ty Điện lực Sơn La, cho biết: “Chúng tôi đã huy động 100% lực lượng, tổ chức đi bộ vào các tuyến, các nhánh để xử lý sự cố, với quyết tâm khôi phục điện nhanh nhất cho người dân.”


Trung Kiên - PC Sơn La

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.