CBNV Điện lực Nghệ An vượt lũ khắc phục sự cố lưới điện

15:29, 01/10/2022

Từ ngày 28/9 - 1/0, hoàn lưu bão số 4 gây mưa lớn, nước lũ dâng cao tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Nghệ An, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Lưới điện phân phối ở các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Yên Thành, Thanh Chương, Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hòa,... cũng bị nhiều sự cố. Công ty Điện lực Nghệ An vừa ứng trực vừa khắc phục sự cố ngay khi nước rút.

Với phương châm "4 tại chỗ" và nước rút đến đâu khắc phục sự cố đến đó, PC Nghệ An đã huy động nhân lực, phương tiện, để làm việc ngày đêm, khắc phục nhanh các sự cố. Đến ngày 1/10, PC Nghệ An đã cấp điện trở lại cho khoảng trên 85% số khách hàng bị ảnh hưởng.

Những khách hàng còn đang bị gián đoạn cung cấp điện, phần lớn là do nước ngập sâu, địa bàn bị chia cắt giao thông, chưa thể tiếp cận hiện trường cũng như không đảm bảo an toàn đóng điện. PC Nghệ An dự kiến, trong 1-2 ngày tới, khi nước rút, các điện lực sẽ kiểm tra và đóng điện trở lại cho khách hàng.

PC Nghệ An cũng tuyên truyền và khuyến cáo khách hàng lưu ý sử dụng điện an toàn trong mưa bão, nhất là những khu vực bị ngập lụt.

Một số hình ảnh PC Nghệ An khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ trong những ngày qua:

Kiểm tra khắc phục sự cố sau khi nước rút, đảm bảo an toàn điện trước khi cấp điện trở lại cho khách hàng

Công nhân PC Nghệ An làm việc xuyên đêm để đảm bảo cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất

PC Nghệ An phấn đấu 1-2 ngày tới sẽ cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng khi nước rút và đảm bảo an toàn đóng điện.


Nghi Viên - Ảnh: ĐVCC

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).