Bộ Năng lượng Hoa Kỳ công bố lộ trình cải thiện kết nối năng lượng sạch

14:30, 24/01/2025

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE), theo sáng kiến ​​Đổi mới kết nối e-Xchange (i2X), đã công bố lộ trình và thông báo khoản đầu tư hơn 18 triệu đô la Mỹ nhằm giúp cải thiện các quy trình kết nối năng lượng sạch.

Ảnh minh họa

Cụ thể, nhóm i2X đã phát triển và công bố Lộ trình kết nối nguồn năng lượng phân tán (DER) xoay quanh 4 mục tiêu: tăng cường khả năng truy cập dữ liệu, tính minh bạch và bảo mật; cải thiện quy trình và mốc thời gian kết nối; thúc đẩy hiệu quả kinh tế trong kết nối; và duy trì lưới điện tin cậy, linh hoạt và an toàn.

Tài liệu này nhấn mạnh các hành động cụ thể mà cộng đồng kết nối cần thực hiện trong 5 năm tới và xa hơn nữa để giải quyết các thách thức hiện tại liên quan đến kết nối nguồn năng lượng phân tán. Đồng thời, xác định 5 mục tiêu có thể đo lường được để cải thiện kết nối vào năm 2030.

Jeff Marootian, đại diện Văn phòng Hiệu quả Năng lượng và Năng lượng tái tạo, cho biết: "Các giải pháp trong lộ trình này giải quyết những thách thức về kết nối từ mọi góc độ để giúp các cộng đồng trên khắp cả nước kết nối các nguồn tài nguyên này nhanh hơn, đồng thời tăng khả năng phục hồi và độ tin cậy của lưới điện".

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ thông báo đã dành ra tới 8 triệu đô la Mỹ cho mỗi chương trình (trong tổng số 2 chương trình) tài trợ kết nối sắp tới. Đầu tiên sẽ hỗ trợ các nhóm cộng tác địa phương, tiểu bang hoặc khu vực để ưu tiên và điều chỉnh các giải pháp trong Lộ trình kết nối DER. Sau đó sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật chuyên biệt cho các chủ sở hữu và nhà cung cấp truyền tải.

Hơn nữa, DOE và Văn phòng Năng lượng và Giao thông đã chọn 12 dự án để nhận 2,1 triệu đô la thông qua chương trình Thỏa thuận đối tác trung gian (PIA).


PV (Theo renewablesnow.com)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.