Ấn Độ: Khu công nghiệp Verna thiếu điện nghiêm trọng

11:50, 19/05/2023

Các chủ doanh nghiệp tại khu công nghiệp Verna, bang Goa (Ấn Độ) bắt đầu phải đối mặt với tình trạng mất điện, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và làm tăng chi phí sản xuất của họ.

Ảnh minh họa

Năm ngoái, ngành điện nước này cũng xảy ra tình trạng thiếu điện, do đó buộc chính phủ phải dùng đến biện pháp sa thải các phụ tải công nghiệp. 

Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Verna (VIA) Pradeep Da Costa cho biết họ đã phải đối mặt với việc cắt điện kể từ hai tuần qua do nhu cầu sử dụng tăng vượt quá lượng điện khả dụng.

Da Costa cho biết “Vào mùa hè, lượng điện tiêu thụ trong nước tăng đột biến do sử dụng nhiều máy điều hòa nhiệt độ. Bộ Điện lực đang phải sử dụng biện pháp sa thải phụ tải luân phiên và cảnh báo cắt điện trước một giờ”.

Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp nhỏ Goa (GSIA), ông Damodar Kochkar cho biết: “Các ngành công nghiệp quy mô lớn cũng sử dụng máy phát điện và việc sa thải phụ tải được thực hiện luân phiên cũng vẫn làm tăng chi phí sản xuất, ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của doanh nghiệp”.


Mạnh Tiến (Theo Heraldgoa.in)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.