90 tỷ đồng đầu tư nâng cấp lưới điện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh)

14:52, 01/09/2020

Trong 2 năm (2019 – 2020), Điện lực Cẩm Xuyên đã được Công ty Điện lực Hà Tĩnh “rót” trên 90 tỷ đồng để nâng cấp lưới điện theo hướng đồng bộ và hiện đại.

Điện lực Cẩm Xuyên vừa hoàn thành nhiều dự án cải tạo, nâng cấp lưới điện có quy mô như: dự án chống quá tải lưới điện năm 2020 tại các xã Cẩm Trung, Cẩm Thành, Cẩm Bình với nguồn vốn đầu tư 4,1 tỷ đồng; dự án sửa chữa lớn đường dây hạ thế các xã Cẩm Duệ, Cẩm Lộc, Cẩm Thạch và Yên Hoà với tổng kinh phí 5 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng năm 2020, Điện lực Cẩm Xuyên đã được bố trí trên 42 tỷ đồng để triển khai các dự án nhằm hiện đại hóa lưới điện

Đặc biệt, 2 dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng điện năng đang được gấp rút triển khai gồm: cải tạo đường dây 971, 974 trung gian Cẩm Xuyên từ cấp điện áp 10kV lên 22kV. Dự án hoàn thành sẽ đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực thị trấn Cẩm Xuyên, các xã Cẩm Quan, Nam Phúc Thăng…

Trước đó, năm 2019, đơn vị cũng được phân bổ nhiều dự án xây dựng cơ bản và sửa chữa lớn với tổng nguồn vốn trên 48 tỷ đồng. Một số dự án khối lượng công việc lớn, đến năm 2020 mới hoàn thành, đưa vào sử dụng như: cải tạo mạch vòng 35kV giữa trạm biến áp 110kV Cẩm Xuyên – 110kV Kỳ Anh, cải tạo mạch vòng 22kV giữa trạm biến áp 110kV Thạch Linh – 110kV Cẩm Xuyên…

"Quy mô lưới điện của huyện Cẩm Xuyên lớn thứ 3 trong toàn tỉnh. 2 năm 2019 – 2020, Điện lực Cẩm Xuyên là một trong những đơn vị được Công ty Điện lực Hà Tĩnh đầu tư nhiều dự án nhất, với tổng kinh phí trên 90 tỷ đồng. Nhờ đó, lưới điện trên toàn địa bàn được thay đổi theo hướng đồng bộ và hiện đại. Những khiếm khuyết trên lưới cơ bản được khắc phục, giúp đơn vị chủ động hơn trong công tác quản lý và vận hành."

                              Ông Phạm Tuấn Anh – Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên

Link gốc


Nguồn: baohatinh.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.