40 cán bộ kỹ thuật trong EVN được đào tạo về 'Quản lý độ tin cậy cho các nhà máy điện'

14:46, 04/08/2025

40 học viên là cán bộ kỹ thuật, quản lý đến từ các nhà máy điện trực thuộc EVN tham gia khóa đào tạo “Quản lý độ tin cậy các nhà máy điện”, do Công ty Phát triển Thủy điện Sê San tổ chức tại Gia Lai dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, từ ngày 23 - 30/7/2025.

Khóa đào tạo do chuyên gia Shaiful Hady Bin Mohamad (Malaysia) trực tiếp giảng dạy, tập trung vào các nội dung: phân tích độ tin cậy thiết bị theo phương pháp bảo trì dựa trên rủi ro (RBM), ứng dụng các công cụ FMEA, RCA, CBM, tối ưu bảo trì định kỳ (PM Optimization), và xây dựng chiến lược bảo trì tổng thể cho nhà máy điện.

Chuyên gia Shaiful Hady phát biểu tại Lễ bế giảng khóa đào tạo “Quản lý độ tin cậy các nhà máy điện”, ngày 30/7/2025

Chương trình đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực quản lý kỹ thuật cho cán bộ đang trực tiếp đảm nhận công tác kỹ thuật tại các nhà máy điện trực thuộc EVN. 

Học viên nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa học

Ông Nguyễn Đăng Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Phát triển Thủy điện Sê San, cho biết: “Trong bối cảnh ngành Điện chuyển đổi mạnh mẽ theo hướng số hóa và tối ưu vận hành, việc nâng cao năng lực quản lý độ tin cậy thiết bị là yếu tố then chốt để đảm bảo an toàn, hiệu quả”.


Thúy Hằng

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.