Xuất hiện tin nhắn giả mạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Vừa qua, một khách hàng sử dụng điện tại Quảng Ngãi nhận được tin nhắn lạ mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) với nội dung đề nghị khách hàng thanh toán tiền điện. Đây là một hình thức lừa đảo mới xuất hiện.

Hình ảnh tin nhắn lạ do khách hàng cung cấp

Nhận được phản ánh của khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung đã kiểm tra lịch sử gửi thông báo đến khách hàng này. Kết quả kiểm tra cho thấy, từ tháng 3/2023, trung tâm đã dừng gửi tin nhắn SMS và chuyển sang các kênh Zalo OA, ứng dụng EVNCPC CSKH để gửi thông báo đến khách hàng này. Kiểm tra lịch sử gửi đến số điện thoại khách hàng từ tháng 3/2023 cũng không ghi nhận có phát sinh tin nhắn mới.

Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung (CPCIT) đã phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ SouthTelecom, nhà mạng VNPT kiểm tra và xác nhận không gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại khách hàng trên với định danh Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).

Đánh giá sơ bộ ban đầu, CPCIT nhận định, đối tượng đang vận hành thử nghiệm 01 trạm BTS giả để gửi tin nhắn giả mạo. Hiện, EVNCPC chưa ghi nhận thêm phản ánh nào khác từ các khách hàng khác. 

EVNCPC đang phối hợp với các nhà mạng để có biện pháp dự phòng, ngăn chặn; phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn thương hiện (SMS brandname) để tăng cường đảm bảo an toàn thông tin.

EVNCPC khuyến cáo khách hàng khi nhận tin nhắn mới, tin nhắn lạ có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo, hãy thông báo ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNCPC 19001909. Khách hàng tuyệt đối không click vào các đường link trong tin nhắn, không cung cấp thông tin hay chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo.


  • 24/07/2023 03:49
  • Huyền Vũ
  • 36125