Xử phạt đối tượng gây cháy rừng và chập đường điện 500 kV Bắc – Nam

Ngày 6/9, Công an huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trương Thị Liếng (SN 1963, trú ở phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã có vi phạm để xảy ra cháy, nổ dẫn đến sự cố gây chập đường điện 500 kV Bắc – Nam, mạch 1 Hà Tĩnh – Đà Nẵng.

Trước đó, vào sáng 15/8, Trương Thị Liếng, là chủ rừng bạch đàn, trong khi tiến hành thu hoạch tại khu vực rừng đồi Lăng, thôn Quyết Tiến, xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, đã thuê Trần Văn Hiền (SN 1967, trú ở xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đốt khu vực rừng để xử lý thực bì. 

Tuy nhiên, do không kiểm soát được đám cháy nên đã gây cháy vào khu vực hành lang an toàn của đường dây điện 500 kV gây sự cố nổ và mất điện. Rất may, do hệ thống truyền tải điện 500 kV tại thời điểm xảy ra sự việc có đủ công suất dự phòng và khép vòng nên đã không gây tan rã hệ thống và xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Công an Huyện Quảng Ninh đã quyết định phạt Trương Thị Liếng mức phạt 6,5 triệu đồng đối với vi phạm trong việc để xảy ra cháy, nổ; đồng thời, bồi thường thiệt hại số tiền 22 triệu đồng cho Truyền tải điện Quảng Bình để khắc phục sự cố.
 
Một thực trạng đáng lo ngại hiện nay, nhiều hộ dân được giao đất trồng rừng chủ quan trong khi thu hoạch, vệ sinh rừng trồng đã đốt thực bì ngay tại khu vực rừng gây cháy rừng, ảnh hưởng các công trình quốc gia quan trọng khác và vụ việc trên là một trong những điển hình thời gian trở lại đây.


  • 09/09/2014 08:20
  • Theo An ninh thủ đô
  • 2645


Gửi nhận xét