Xử lý sự cố lưới điện do bão số 1

evn.com.vn tiếp tục cập nhật tình hình khắc phục sự cố lưới điện tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc do ảnh hưởng của cơn bão số 1.

Công nhân Công ty Điện lực Hoàn Kiếm (EVNHANOI) gia cố cột điện tại 35 Hàng Bài lúc 13h trưa nay

Tại Hà Nội: Ghi nhận của chúng tôi, đến 13h trưa nay, trên nhiều tuyến phố như Hàm Long, Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, Võ Thị Sáu,... các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương xử lý những cây xanh gẫy đổ, đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông.

Cũng tại phố Hàm Long (quận Hoàn Kiếm), hàng chục công nhân của đội Quản lý điện 4, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đang khẩn trương gia cố cột điện tại vị trí 35 Hàm Long bị nghiêng do cây gẫy đổ vào đường dây. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Đội phó đội Quản lý điện 4 cho biết, toàn đội đã được huy động từ 5 giờ sáng. Đội Quản lý điện 4 quản lý lưới điện tại các phường Hàng Bài, Phan Chu Trinh và Tràng Tiền, trong đó tuyến phố Hàm Long bị ảnh hưởng nặng nhất do có 4 cây xanh đổ vào đường dây khiến việc cấp điện cho khách hàng bị gián đoạn. Ngay khi mưa to vừa ngớt, anh em toàn Đội lập tức triển khai khắc phục sự cố. Đến thời điểm 13h, các anh vẫn chưa nghỉ tay để ăn trưa. 

Trong khu vực nội thành Hà Nội, lưới điện quận Hai Bà Trưng bị thiệt hại nặng nề nhất. Theo ông Vũ Tuấn Nghĩa - Phó giám đốc Công ty Điện lực Hai Bà Trưng, hiện các vật tư phương tiện đã được tập kết đầy đủ, anh em công nhân ứng trực tại các đơn vị sẵn sàng ra lưới khắc phục sự cố ngay khi lực lượng chức năng xử lý xong những cây xanh gẫy đổ.

Nhiều tỉnh thành phía Bắc lưới điện bị ảnh hưởng nặng do cây xanh đổ vào đường dây  

Trong khi đó, theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, so với thời điểm lưới điện bị ảnh hưởng lớn nhất trong sáng 28/7 làm mất điện toàn bộ khu vực tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hà Nam thì đến chiều nay đã khôi phục từng phần, trong đó ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm chống úng các đường dây trung thế

Đối với lưới điện 110 kV do Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc quản lý, một số đường dây bị sự cố vẫn chưa khắc phục xong do trời mưa lớn. 

Đến trưa ngày 28/7, tại tỉnh Thái Bình, Công ty Điện lực Thái Bình đã khôi phục được 9 đường dây trung thế, đồng thời khôi phục cấp điện cho khu vực trung tâm thành phố Thái Bình, các huyện: Vũ Thư, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Thái Thụy, Kiến Sương và Tiền Hải. 

Tại Nam Định có 1.000 cột điện trung áp bị đổ, hỏng 5.000 quả sứ, 5 trạm biến áp (TBA) bị hư hỏng; 13.000 cột hạ thế bị gẫy, đổ; 100km đường dây bị đứt... Công ty Điện lực Nam Định đang tập trung lực lượng khôi phục 85 đường dây trung thế bị sự cố.

Lưới điện Ninh Bình đã khôi phục được 8/44 đường dây trung thế, đang kiểm tra và khắc phục các đường dây hạ thế. 

Các đơn vị ngành Điện vẫn đang tiếp tục huy động tối đa nhân lực, phương tiện để khắc phục những vị trí sự cố còn lại. 


  • 28/07/2016 03:11
  • Bài: Nhóm PV; ảnh: Hoa Việt Cường
  • 6125