Xóm 'trắng điện' cuối cùng của tỉnh Thái Nguyên đã có điện quốc gia

Ngày 1/9, Điện lực Võ Nhai (Công ty Điện lực Thái Nguyên) đóng điện đường dây, trạm biến áp cấp điện cho 49 hộ dân, điểm trường và Nhà văn hóa xóm Cao Biền (xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai). Đây là xóm cuối cùng của tỉnh Thái Nguyên được cấp điện lưới quốc gia, qua đó nâng tỉ lệ thôn, xóm có điện lưới quốc gia trong toàn tỉnh đạt 100%.

Nằm trong dự án Cấp điện nông thôn lưới điện quốc gia tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2018 - 2020, công trình có quy mô xây dựng gồm: 1 trạm biến áp 35/0,4kV; trên 5,6km đường dây trung thế 35kV đi qua xóm Cao Sơn (xã Vũ Chân) và xóm Cao Biền (xã Phú Thượng); gần 10km đường dây hạ thế 0,4kV. 

Ông Triệu Hữu Phong - Trưởng xóm Cao Biền chia sẻ, quá trình triển khai dự án gặp rất nhiều khó khăn do địa hình đồi núi cao, đi qua những cánh rừng đầu nguồn hiểm trở,..., dù vậy đơn vị thi công và ngành Điện đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành dự án đúng vào dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh của dân tộc.

Xóm Cao Biền là một trong những xóm bản khó khăn nhất xã Phú Thượng, với 100% là người đồng bào dân tộc Dao. Có điện lưới quốc gia cũng là tiền đề vững chắc để xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả và góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn, ông Triệu Hữu Phong cho hay.


  • 01/09/2020 03:40
  • Nguyễn Văn Chỉnh (Điện lực Võ Nhai)
  • 4059