Xây dựng EVNEIC thành đơn vị truyền thông, thông tin mạnh của Tập đoàn

Đó là một trong những định hướng phát triển của Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC) trong thời gian tới. Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 của Trung tâm vừa diễn ra tại Hà Nội. 

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Trong đó, Lãnh đạo Tập đoàn biểu dương những thành tích mà EVNEIC đã đạt được trong năm 2017 trên mọi mặt công tác như xuất bản các ấn phẩm; sản xuất, vận hành các trang thông tin điện tử, bản tin EVNnews…

“Năm qua, công tác truyền thông của Tập đoàn được thực hiện khá tốt, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của EVNEIC, không chỉ trong truyền thông nội bộ mà cả truyền thông cộng đồng” - Phó Tổng giám đốc EVN ghi nhận.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải trao Cờ thi đua của Bộ Công Thương tặng Trung tâm Thông tin Điện lực vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017 - Ảnh: Ngọc Linh

Lãnh đạo Tập đoàn cũng giao nhiệm vụ cho EVNEIC trong năm 2018 tiếp tục truyền thông bám sát các nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn như: Đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống nhân dân với tốc độ tăng trưởng 10%, đặc biệt là vấn đề đảm bảo điện cho miền Nam; thí điểm thị trường bán buôn điện cạnh tranh; công tác tái cơ cấu Tập đoàn và cổ phần hóa…

Tiếp thu những chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, bà Đinh Thị Bảo Ngọc - Giám đốc EVNEIC cho biết, năm 2018, thực hiện chủ đề năm về “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, toàn thể CBCNV EVNEIC sẽ chung sức, đồng lòng thực hiện tốt công tác thông tin, truyền thông, báo chí của Tập đoàn; phát huy nội lực và nâng cao năng suất lao động.

“Tập thể CBCNV EVNEIC sẽ nhanh chóng nắm bắt các cơ hội phát triển, xây dựng Trung tâm trở thành đơn vị truyền thông, thông tin mạnh của Tập đoàn, đóng vai trò chủ lực trong truyền thông nội bộ và là cánh tay nối dài tích cực của Ban Quan hệ cộng đồng EVN trong các hoạt động truyền thông", bà Đinh Thị Bảo Ngọc khẳng định.

Năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể CBCNV EVNEIC hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao như: xuất bản đúng kế hoạch các ấn phẩm Tạp chí Điện lực, Bản tin Quản lý ngành Điện, Bản tin Thông tin Khoa học công nghệ điện. Các ấn phẩm từng bước được đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức.

Bên cạnh đó, các website: www.evn.com.vn, tietkiemnangluong.vn, chuyên mục Văn hóa trang web www.evn.com.vn cũng được vận hành ổn định, đảm bảo tính thời sự và chính xác, phản ánh kịp thời thông tin hoạt động của EVN rộng rãi cho mọi đối tượng trong và ngoài ngành, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bạn đọc...

Bản tin truyền hình nội bộ EVNnews với hình thức chuyển tải sinh động, phong phú, không ngừng đổi mới đã tạo được sự quan tâm, chú ý của độc giả toàn ngành và được lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao.

Năm 2017, ngoài những nhiệm vụ thường xuyên, EVNEIC cũng đã hoàn thành tốt 10 nhiệm đột xuất mà Tập đoàn giao phó, đạt yêu cầu về chất lượng và tiến độ, phục vụ các sự kiện quan trọng của Tập đoàn.

Thực hiện chủ đề năm về Đẩy mạnh Khoa học công nghệ, EVNEIC đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý điều hành, áp dụng phần mềm E-office 3.0, ứng dụng địa chỉ email dùng chung trong việc trao đổi thông tin và quản lý công việc, áp dụng chữ ký điện tử trong văn bản nội bộ của Trung tâm...

* Ngay sau chương trình Hội nghị, EVNEIC đã tổ chức Lễ ra mắt Trường quay phục vụ ghi hình Bản tin EVNnews tại tầng 1, Tòa nhà EVN, số 11 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội. 

Một số kết quả nổi bật của EVNEIC trong năm 2017:

- Xuất bản 24 số/năm ấn phẩm Tạp chí Điện lực (gồm 12 số chuyên đề Quản lý & Hội nhập và 12 số chuyên đề Thế giới điện)

- Xuất bản 12 số/năm Bản tin Thông tin quản lý ngành Điện

- Xuất bản 6 số/năm bản tin Thông tin Khoa học công nghệ điện

- Xuất bản trên 6.000 tin/bài/ảnh trên các website của EVN, vượt 117% so kế hoạch

- Sản xuất 100 bản tin EVNnews, với thời lượng trung bình vượt 20 – 30% so với kế hoạch

- Xây dựng mới và vận hành website evn.com.vn phiên bản tiếng Anh, với 775 tin, bài, ảnh, video và các nội dung khác

- Xử lý và cập nhật 99.955 tài liệu vào cơ sở dữ liệu ngành Điện do Trung tâm quản lý...

 


  • 07/02/2018 05:53
  • Hồng Hoa
  • 9580