Xã đảo An Bình, Lý Sơn sẽ có điện trước tết Nguyên đán

Dự kiến đến ngày 25/1, xã đảo An Bình - huyện đảo Lý Sơn sẽ được cấp điện sinh hoạt 24/24 giờ từ nguồn phát điện máy diesel.

Dự án cấp điện cho xã đảo An Bình, nhằm đưa điện về phục vụ nhân dân trên xã đảo trước Tết nguyên đán Bính Thân 2016 được triển khai theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Tổng kinh phí công trình cấp điện cho xã đảo An Bình (đảo Bé) huyện đảo Lý Sơn gần 5 tỉ đồng.

Phần hạ tầng lưới điện sẽ gồm 86 vị trí trụ, tổng chiều dài tuyến đường dây hơn 2 km; 2 máy phát điện với công suất 130 KVA đủ lượng điện phục vụ nhu cầu của người dân (bao gồm đảm bảo yêu cầu lọc nước) để cung cấp nước sinh hoạt bình thường cho người dân trên xã đảo An Bình.

Ngoài ra để đảm bảo đủ lượng điện cung cấp sinh hoạt và sản xuất, Công ty điện lực Quảng Ngãi sẽ hỗ trợ trên 200 bóng đèn compact tiết kiệm điện cho các hộ dân nơi đây.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết: Là một xã đảo thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Lý Sơn, xã đảo An Bình có diện tích 69 ha, hiện có 130 hộ với 319 người dân sinh sống, người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng tỏi và đi biển. Không chỉ khó khăn về đời sống vật chất, hạ tầng, giao thông, người dân nơi đây còn đặc biệt khó khăn trong sinh hoạt vì trên đảo không có nguồn nước ngọt.

Dự án cấp điện cho nhân dân xã đảo An Bình sẽ tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế-xã hội, đời sống tinh thần được nâng lên. Đây được xem niềm vui lớn nhất trong năm của người dân nơi xã đảo.


  • 07/01/2016 03:00
  • Theo Chinhphu.vn
  • 5041


Gửi nhận xét