Volkswagen và Shell chế tạo trạm sạc nhanh cho xe điện ở các khu vực có điện áp thấp

Nhờ công nghệ tích trữ điện năng mới, trạm sạc nhanh Elli Flexpole có thể được lắp đặt ở những khu vực trước đây không thể lắp đặt trạm sạc nhanh cho xe điện

Công ty Volkswagen và đối tác Shell (nước Đức) đã tạo ra trạm sạc điện nhanh "Flexpole" mới, với trạm sạc thí điểm đầu tiên được lắp đặt tại Göttingen, Đức. 

Flexpole là sản phẩm của công ty Elli (công ty cơ sở hạ tầng xe điện của Volkswagen). Flexpole là sự kết hợp giữa hệ thống tích trữ bằng pin độc đáo với trạm sạc điện, vì vậy dù trạm sạc được kết nối với lưới điện áp thấp, nhưng vẫn có thể phát ra công suất sạc 150kW, giúp xe điện có thể chạy thêm 160km chỉ với khoảng 10 phút sạc.

Trạm sạc điện nhanh Elli Flexpole

Simon Löffler, Giám đốc Thương mại của Elli cho biết: "Có thể lắp đặt Flexpole ở bất kỳ đâu mà không phải thực hiện xây dựng lớn, ngay cả ở những khu vực có cơ sở hạ tầng điện áp thấp. Chính vì vậy Flexpole là lựa chọn lý tưởng để lắp đặt các trạm sạc nhanh vì không cần sử dụng các máy biến áp đắt tiền và tiến hành xây dựng tốn thời gian”.

Với những trạm sạc mới này, Volkswagen và Shell hy vọng sẽ góp phần giúp mở rộng mạng lưới trạm sạc cho xe điện tại Đức và châu Âu, cũng như giúp nước Đức đạt được mục tiêu cung cấp một triệu điểm sạc xe điện trước năm 2030. 


  • 10/05/2023 04:34
  • Gia Hiếu (Theo carscoops.com)
  • 3847