Vinh danh 21 Điều độ viên giỏi cấp Tập đoàn năm 2017

00:19, 13/04/2017

Hội thi Điều độ viên giỏi Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017 đã kết thúc chiều 12/4. Kết quả, 21/31 thí sinh dự thi đạt danh hiệu Điều độ viên giỏi cấp Tập đoàn.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN trao giải cho các điều độ viên khối điều độ miền

Theo ông Nguyễn Hải Hà - Trưởng Ban Kỹ thuật - Sản xuất EVN, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, trong cả hai phần thi lý thuyết và vấn đáp, 31 thí sinh đã dự thi rất nghiêm túc, thể hiện được tính quyết đoán, bản lĩnh của điều độ viên. Trong đó, 100% thí sinh đạt điểm giỏi trong phần thi lý thuyết; ở phần thi vấn đáp với nhiều tính huống hóc búa trong vận hành đã được hầu hết các thí sinh hóa giải thành công.

Hội thi vinh danh 21/31 thí sinh đạt danh hiệu Điều độ viên giỏi cấp EVN, trong đó có 9 thí sinh thuộc khối điều độ miền (đạt tỷ lệ 100% thí sinh dự thi); 12 thí sinh khối điều độ phân phối (chiếm 54,5% thí sinh tham dự).

Ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trao giải cho các điều độ viên khối phân phối

Kết quả, 2 giải Nhất tập thể thuộc về Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung và Tổng công ty Điện lực miền Trung. 2 giải Nhất cá nhân thuộc về các thí sinh: Nguyễn Hồng Danh – Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung; Lê Quang Huy - Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội (thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội).

Phát biểu bế mạc Hội thi, ông Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: “Hội thi Điều độ viên giỏi cấp EVN đã thành công tốt đẹp. Qua đó, đã đánh giá được chất lượng của công tác điều độ, vận hành hệ thống điện trong toàn Tập đoàn, giúp các đơn vị có những phương hướng, cách thức phù hợp để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng điều độ viên”.

Cũng theo lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam, các điều độ viên cần tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để vươn lên trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ "rất nặng nề, nhưng cũng rất vinh dự mà ngành Điện giao phó”. 


Hồng Hoa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.